Mỹ hoãn chuyển giao máy bay Global Hawk cho Hàn Quốc

Thứ sáu, 13/04/2018 16:19
Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc ngày 13/4 cho biết, Mỹ sẽ hoãn chuyển giao 2 máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk cho Hàn Quốc cho tới nửa đầu năm 2019, vì phải thực hiện các biện pháp bổ sung liên quan tới an ninh mạng.
Máy bay do thám không người lái Global Hawk. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hàn Quốc được cho là sẽ nhận 2 máy bay không người lái tiên tiến RQ-4 Global Hawk trong nửa cuối năm nay và 2 chiếc nữa sau đó, theo một thỏa thuận ký năm 2014 với Mỹ. Tuy nhiên, Mỹ đã thông báo với DAPA kế hoạch hoãn chuyển giao, giải thích rằng cần tăng cường hệ thống chống xâm nhập mạng và thực hiện các biện pháp khác liên quan đến an ninh mạng. DAPA cho biết 2 chiếc Global Hawk còn lại vẫn sẽ được chuyển giao cho Seoul trong năm tới như kế hoạch ban đầu.

Máy bay không người lái Global Hawk đạt đến độ cao khoảng 15.000 mét và bay được khoảng 36 giờ không cần tiếp liệu. Loại máy bay này có khả năng thu thập và truyền về căn cứ các hình ảnh địa hình, vật thể, trận địa với độ phân giải cực cao. Ngoài ra, Global Hawk cũng có thể nghe trộm đường truyền tín hiệu và ghi lại các hoạt động dưới mặt đất./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực