Mỹ liệt nhóm Lữ đoàn al-Ashtar tại Bahrain vào danh sách tổ chức khủng bố nước ngoài

Thứ tư, 11/07/2018 16:15
Ngày 10/7, Mỹ đã liệt nhóm Lữ đoàn al-Ashtar (AAB) hoạt động tại Bahrain vào danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài.
Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ AAB đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công khủng bố tại Bahrain với mục đích lật đổ chính phủ ở quốc gia Trung Đông này. Bộ trên cho biết đã đưa AAB vào danh sách các phần tử khủng bố toàn cầu đặc biệt nguy hiểm, đồng thời trừng phạt hai cá nhân có quan hệ với nhóm này. Lệnh trừng phạt của Mỹ bao gồm phong tỏa toàn bộ tài sản mà AAB có thể có tại Mỹ và các cá nhân Mỹ không được phép làm ăn với nhóm này.

Từ lâu Mỹ luôn cáo buộc AAB là nhóm khủng bố được Iran hậu thuẫn. Đây là động thái trừng phạt mới nhất của Washington nhằm vào các thực thể và cá nhân được cho là có liên quan tới Tehran sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hồi tháng 5 vừa qua, một động thái vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế.

Hồi đầu tháng này, Mỹ cho biết sẽ khôi phục các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực năng lượng và các giao dịch dầu mỏ của Iran vào đầu tháng 11 tới. Nếu được triển khai, đây có thể là một đòn giáng mạnh vào quốc gia Trung Đông vốn phụ thuộc chủ yếu vào xuất khẩu dầu mỏ./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực