Nắng nóng khắc nghiệt ngay sau thảm họa mưa lũ ở Nhật Bản

Thứ ba, 17/07/2018 09:47
(ĐCSVN) – Ngay sau thảm họa mưa lũ khiến hơn 200 người thiệt mạng, người dân ở miền Tây và miền Đông Nhật Bản lại đương đầu với điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt lên tới gần 40°C.
Nắng nóng và khói bụi gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân tại những
 khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong những ngày qua tại Nhật Bản. (Ảnh: NHK)

Báo chí Nhật Bản ngày 16/7 đưa tin, thời tiết nắng nóng đã cản trở những nỗ lực cứu hộ và khắc phục hậu quả sau thiên tai tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong tuần trước.  

Trong khi đó, giới chức y tế địa phương Nhật Bản cảnh báo, bụi từ bùn đất khô sau mưa lũ chứa nhiều vi khuẩn và virus, nếu hít thở trong thời gian dài có thể gây tích tụ trong phổi và làm ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. Chính quyền địa phương đã phân phát khẩu trang tới các gia đình ở những khu vực chưa có nước máy.

Tại các khu vực bị thiên tai, hơn 4.700 người vẫn phải ở trong những khu lều tạm. Nhiều người đã chọn ngủ trong xe ô tô qua đêm vì các khu lều trại quá nóng và ồn ào.

Một thống kê ngày 15/7 cho thấy, có khoảng hơn 2.000 người trên khắp nước Nhật phải nhập viện vì say nắng hoặc kiệt sức do nắng nóng. Trước đó, ngày 14/7 có 6 người đã tử vong và hơn 1.500 người phải điều trị vì các bệnh liên quan đến nền nhiệt cao.

Giới chức Nhật Bản khuyến cáo người dân nên thực hiện các biện pháp để ngăn chặn say nắng và kiệt sức do thời tiết nắng nóng dự kiến còn kéo dài đến chủ nhật tới.

Theo thống kê, số người thiệt mạng do đợt mưa lũ vừa qua tại miền Tây Nhật Bản đã lên tới 219 người và dự kiến tiếp tục tăng, khi ít nhất 21 người vẫn còn mất tích.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết hỗ trợ người dân sau trận lũ lụt, trong đó cung cấp các khoản vay ưu đãi không lãi suất cho những nông dân trong vùng, nhằm giúp họ nhanh chóng khôi phục đời sống. Theo Chính phủ Nhật Bản, thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với ngành nông nghiệp ước tính ít nhất 48 tỷ yen ( tương đương 429 triệu USD)./.

Kiều Giang (theo NHK, The Japan Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực