Nepal: Bão lớn bất thường gây nhiều thương vong

Thứ hai, 01/04/2019 11:39
(ĐCSVN) – Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương khi một cơn bão lớn bất ngờ tấn công một số khu vực ở miền Nam Nepal tối 31/3. Các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cơn bão thuộc khu vực biên giới Nepal - Ấn Độ.

Người bị thương được đưa đến bệnh viện để cấp cứu (Ảnh: AP)

Theo văn phòng cảnh sát quận Bara – nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất, 26 người dân ở quận này đã thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương sau khi những trận gió dữ dội kèm theo mưa đá tấn công khu vực Pheta của quận chỉ trong hơn nửa giờ. Giới chức địa phương cho biết, phần lớn nạn nhân thiệt mạng là do cây đổ, nhà sập.

Cảnh sát cho biết, cơn bão đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà trong khu vực. Ít nhất 1 người khác cũng được xác nhận thiệt mạng ở làng Prasauni, quận Parsa do ảnh hưởng của bão. Cơn bão cũng làm hư hại 12 chiếc xe buýt đỗ dọc lề đường, gây mất điện trên toàn quận.

Cảnh sát, quân đội Nepal đã được triển khai tới các khu vực bị ảnh hưởng để tham gia công tác cứu hộ và cứu trợ. Máy bay trực thăng cũng sẵn sàng cho việc cứu trợ.

Quan chức quận Bara – ông Rajesh Paudel cho biết, số người chết có thể tiếp tục tăng lên trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng. Việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn vào ban đêm.

Chia sẻ trên trang cá nhân sau khi biết thông tin số người gặp nạn, Thủ tướng Nepal Sharma Oli đã bày tỏ đau buồn và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Ông cho biết, Chính phủ sẽ hỗ trợ cho các gia đình có người thiệt mạng và bị thương.

Được biết, mưa bão gây thương vong lớn như trên vào thời điểm mùa xuân ở Nepal là hiện tượng hiếm khi xảy ra./.

Kiều Giang (theo The Himalayan, Nepali Times, The Guardian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực