Nga: Các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ gây tổn hại quan hệ song phương

Thứ năm, 15/11/2018 12:33
(ĐCSVN) – Nga không thể dự báo về những biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ có kế hoạch áp đặt vào nước này, song có thể đưa ra một nhận định chắc chắn rằng, bất kỳ một biện pháp cấm vận nào mà Mỹ đưa ra sẽ gây tổn hại đến các mối quan hệ song phương.
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. (Ảnh: Parstoday.com)


Đây là thông điệp được phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Dozhd TV, ngày 14/11.

 

Nhận định về khả năng Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga trong tháng 11/2018, ông Peskov nói: “Hiện vẫn khó để nói về bản chất của các lệnh trừng phạt này… Liệu các biện pháp này có đẩy mối quan hệ Nga - Mỹ vào một tình huống phức tạp hơn? Câu trả lời ở đây rất rõ ràng là chắc chắn… Cũng rất khó để có thể dự báo về làn sóng trừng phạt mới của Mỹ bởi nước Mỹ rất khó đoán định… Việc gần đây, nước Mỹ đã trở nên khó đoán định không còn là một bí mật đối với tất cả mọi người. Vấn đề này đang được đề cập tới một cách cởi mở bởi sự khó đoán định của một cường quốc và một nền kinh tế hùng mạnh như Mỹ chắc chắn đã trở thành một mối quan ngại sâu sắc đối với tất cả mọi người”.

 

Ông Peskov tuyên bố Nga sẽ không công nhận các biện pháp giới hạn đơn phương của Mỹ vì xem đây là điều “phi pháp”.

 

Những nhận định trên được ông Peskov đưa ra chỉ ít ngày trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ D.Trump và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tại Argentina vào cuối tháng này. Trước đó, ngày 11/11, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp gỡ chóng vánh tại Điện Elysse nhân dịp tham dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất, tổ chức tại thủ đô Paris (Pháp).

 

Hiện mối quan hệ Nga - Mỹ đang bị đẩy xuống mức thấp do nhiều bất đồng chưa được cởi bỏ, trong đó có việc Tổng thống Mỹ D.Trump mới đây đã tuyên bố về ý định rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) được ký kết từ thời chiến tranh Lạnh. Hiện Mỹ cũng được cho là đang có động thái chuẩn bị áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga trước cáo buộc về vai trò của Moscow trong vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal tại Anh hồi tháng 3/2018./.

Thu Lan (Theo TASS, PressTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực