Nga cảnh báo về tình hình xung đột ở miền Đông Ukraine

Thứ tư, 17/07/2019 22:08
Ngày 17/7, trả lời phỏng vấn báo “Luận chứng và Sự kiện”, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov (Xéc-gây La-vrốp) cảnh báo những biến biến mới tại miền Đông Ukraine là đáng báo động khi các vụ nổ súng vẫn tiếp diễn gây thương vong cho người dân địa phương.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov trong cuộc họp báo ở Moskva ngày 16/1/2019 (Ảnh: THX/TTXVN)

Ông Lavrov nhấn mạnh nhiệm vụ chính hiện nay là chấm dứt xung đột và lắng nghe tiếng nói của người dân địa phương.

Ông Lavrov cũng cảnh báo chính quyền Kiev không nên “ngoảnh mặt làm ngơ” với công dân của mình, cần từ bỏ chính sách bóp nghẹt kinh tế vùng Donbass (Đôn-bát), thừa nhận quyền của người dân địa phương được nói ngôn ngữ mẹ đẻ, được kỷ niệm những ngày lễ thiêng liêng, quan trọng và tưởng nhớ các vị anh hùng dân tộc.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố, các cư dân sinh sống ở vùng Donbass (Đông Nam Ukraine) tự quyết định liệu họ có cần tư cách công dân Nga hay không. Theo ông, Nga không áp đặt quyền công dân đối với bất kỳ ai và không ép ai từ bỏ quyền công dân Ukraine. Mỗi một người dân ở Donbass đều độc lập đưa ra quyết định của mình.

Trước đó, tháng 4/2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) đã ký sắc lệnh cho phép đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho cư dân các khu vực đòi độc lập ở Donbass./.

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực