Nga: Máy bay bốc cháy dữ dội khi hạ cánh, 41 người thiệt mạng

Thứ hai, 06/05/2019 09:05
(ĐCSVN) – Chiều 5/5 (giờ địa phương), một chiếc máy bay của hãng hàng không Aeroflot đang trên hành trình Moscow - Murmansk đã hạ cánh khẩn cấp trở lại sân bay Sheremetyevo, ngoại ô Moscow (Nga) và bốc cháy dữ dội. 37 người đã may mắn sống sót, trong khi 41 người thiệt mạng.
 

Chiếc máy bay bốc cháy dữ dội trên đường băng (Ảnh: Business Standard)

Các nhà điều tra Nga ngày 6/5 cho biết, chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo do có cháy trên khoang.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy, chiếc máy bay lao vun vút trên đường băng và mang theo một quả cầu lửa kèm khói đen ở phần đuôi máy bay. Sau đó chiếc máy bay dừng lại và tiếp tục bốc cháy dữ dội. Nhiều hành khách đã nhanh chóng thoát hiểm bằng chiếc thang trượt khẩn cấp ở phần đầu máy bay.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, có 78 người (bao gồm các thành viên phi hành đoàn) đã có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên hành trình tới thành phố Murmansk, Tây Bắc nước Nga.

Thông tin cập nhật mới nhất cho thấy, có 37 người may mắn sống sót trong khi 41 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Theo giới chức y tế địa phương, trong số những người sống sót có 11 người bị thương.

Chiếc máy bay gặp nạn bị cháy rụi phần đuôi (Ảnh: AP)

Một nhân chứng có tên Alyona Osokina cho biết, khi cô đang ở bên trong nhà ga thì bỗng nhiên nhìn thấy chiếc máy bay bốc cháy chạy dọc theo đường băng. “Ngọn lửa dường như đang nuốt chửng chiếc máy bay”, cô cho biết.

Lực lượng cứu hỏa đã có mặt rất nhanh sau đó nhưng không thể dập tắt đám cháy ngay lập tức. Phần đuôi của máy bay đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân đồng thời yêu cầu các nhà điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hình ảnh chiếc máy bay bốc cháy. Clip: RT

Kiều Giang (theo Sputnik, CNA, Business Standard)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực