Nga, Mỹ nhất trí duy trì hợp tác trong vấn đề Triều Tiên

Thứ năm, 18/04/2019 16:15
Theo hãng tin Sputnik, đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun và Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov đã thảo luận một cách có tính xây dựng về tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên và nhất trí duy trì hợp tác song phương trong vấn đề này.

 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov (trái) và ông Stephen Biegun (phải),
 đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về vấn đề Triều Tiên. Ảnh: AFP-Yonhap/TTXVN

Hãng tin trên dẫn thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Moskva nêu rõ: "Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun ngày hôm nay (18/4) đã có cuộc họp mang tính xây dựng với Thứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov. Trong cuộc họp, đặc phái viên Biegun và Thứ trưởng Ngoại giao Morgulov đã thảo luận về mối quan hệ song phương của riêng từng nước với Triều Tiên, cùng với các nỗ lực để đạt được sự phi hạt nhân hóa cuối cùng, hoàn toàn có thể kiểm chứng của Triều Tiên".

Đại sứ quán Mỹ cũng cho biết đặc phái viên Biegun cùng Thứ trưởng Morgulov đã nêu ra một loạt vấn đề liên quan tới Triều Tiên mà Mỹ và Nga cùng có chung quan điểm, đồng thời cam kết duy trì đối thoại để làm cầu nối cho bất kỳ khoảng cách nào trên lộ trình phía trước.

Cũng trong ngày 18/4, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố vẫn sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên sau khi chính quyền Bình Nhưỡng kêu gọi loại bỏ Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Mai Pôm-pê-ô) ra khỏi các cuộc đàm phán hạt nhân trong tương lai. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Mỹ vẫn sẵn sàng đàm phán một cách có tính xây dựng với Triều Tiên"./.

Thanh Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực