Nguy cơ bùng phát nạn buôn người tại Burundi

Thứ tư, 17/01/2018 16:57
Chủ tịch Tổ chức Giám sát chống tội phạm xuyên biên giới (ONLCT) tại Burundi, ông Prime Mbarubukeye (Prai-mơ Ma-ru-bu-ke) đã đưa ra cảnh báo nạn buôn người tại Burundi có nguy cơ "bùng phát" trong năm 2018 nếu không có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn tệ nạn này.
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

Trong một cuộc họp báo ở Bujumbura ngày 16/1, ông Mbarubukeye cho biết kể từ năm 2015 đến nay, nạn buôn bán người tại Burundi không ngừng gia tăng, trong đó các cô gái ở độ tuổi từ 15 đến 35 có nguy cơ cao nhất. Trong 3 năm qua, số nạn nhân của nạn buôn bán người ở Burundi đã tăng lên mức 3.014 người. Theo ông Mbarubukeye, trong năm 2018, con số này tại Burundi sẽ tăng 20% so với năm ngoái nếu không có biện pháp nào để ngăn chặn. Các cô gái trẻ Burundi dễ bị rơi vào bẫy của các đường dây buôn người và thường bị bán sang các nước Arab như Oman, Saudi Arabia và Qatar với giá không quá 500 USD/người.

Ông Mbarubukeye kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra về nạn buôn bán người ở Burundi, từ đó đề ra các giải pháp thích hợp để đưa các nạn nhân hồi hương. Theo Liên hợp quốc (LHQ), tổng số tiền những kẻ buôn người thu được từ hoạt động tội phạm này trên toàn thế giới ở mức 32 tỷ USD/năm./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực