Nhà lãnh đạo Triều Tiên sắp đưa ra quyết định quan trọng?

Thứ tư, 16/10/2019 16:15
(ĐCSVN) – Ngày 16/10, tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đăng thông điệp chỉ trích việc Mỹ tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế lên Triều Tiên. Truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng đăng hình ảnh nhà lãnh đạo nước này cưỡi bạch mã lên núi Paektu, một việc ông Kim Jong-un thường làm trước khi đưa ra các quyết định quan trọng.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cưỡi bạch mã lên núi thiêng Paekdu. (Ảnh: KCNA/EPA)


Theo nhà lãnh đạo Kim Jong-un thì người dân Triều Tiên đã trở nên mạnh mẽ hơn và học hỏi được cách để giành được chiến thắng, cho dù vẫn phải đối mặt với một cuộc chiến gian nan vì phải đối mặt với các lệnh trừng phạt dai dẳng từ các thế lực thù địch. Nhà lãnh đạo này kêu gọi người dân Triều Tiên tự tay xây dựng nền kinh tế của đất nước mình.

“Đất nước đang lâm vào một tình thế khó khăn do các lệnh trừng phạt và các biện pháp gây sức ép không ngừng từ các thế lực thù địch, vẫn còn rất nhiều thách thức và khó khăn đang chờ đón chúng ta ở phía trước… Nỗi đau mà những thế lực thù địch do Mỹ dẫn đầu gây ra cho người dân Triều Tiên giờ đã không còn là nỗi đau nữa, mà đã biến thành sự giận dữ… Bất cứ khi nào kẻ thù muốn bóp nghẹt chúng ta bằng các biện pháp gây sức ép, đất nước chúng ta cần nỗ lực hơn nữa dưới tinh thần vĩ đại của sự tự lực tự cường để kẻ thù cảm thấy đau đớn” – thông điệp của nhà lãnh đạo Kim Jong-un viết.

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên đề cập tới quan hệ với Mỹ kể từ sau khi các vòng đàm phán cấp chuyên viên giữa hai nước ở Stockholm (Thụy Điển) hôm 5/10 đổ vỡ.

Bên cạnh đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang cưỡi bạch mã lên núi Paektu tuyết phủ trắng xóa. Đây được cho là ngọn núi thiêng, cao nhất trên bán đảo Triều Tiên và cũng được coi là nơi sinh của người cha quá cố của chủ tịch Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường đến lên núi Paekdu trước khi đưa ra các quyết định quan trọng hay trước sự kiện chính trị, ngoại giao lớn. Chính vì thế, chuyến thăm lần này làm dấy lên đồn đoán về khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên chuẩn bị đưa ra một quyết định quan trọng khác, trong đó không loại trừ các biện pháp nhằm tiếp tục gây sức ép lên Mỹ.

Chuyến thăm Paekdu gần đây nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là vào tháng 12/2017, trước khi quá trình hòa giải liên Triều được khởi động vào năm 2018.

Ngay sau khi thông tin về chuyến thăm núi Paekdu của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được truyền thông nước này công bố, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết sẽ giám sát chặt chẽ các động thái và tình hình trên bán đảo Triều Tiên./.

Thu Lan (Theo Yonhap, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực