Nhật Bản khuyến cáo không nên đeo khẩu trang cho trẻ dưới 2 tuổi

Thứ ba, 26/05/2020 18:01
(ĐCSVN) – Trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang bởi vì khẩu trang có thể khiến các em nhỏ khó thở và làm tăng nguy cơ bị nghẹt thở. Đây là khuyến cáo được đưa ra bởi Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản ngày 26/5.

 Trẻ em Nhật Bản đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng (Ảnh: Reuters)

 

Khuyến cáo trên  được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ngày 25/5 đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và 4 tỉnh, thành khác, cho phép người dân tự do đi lại và các doanh nghiệp nối lại hoạt động.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, các chuyên gia y tế trên toàn cầu đề nghị người dân đeo khẩu trang khi mà việc giãn cách xã hội khó thực hiện trong thời gian dài. Tuy nhiên, Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản cảnh báo với các bậc cha mẹ rằng, khẩu trang lại có nhiều nguy cơ với trẻ sơ sinh.

“Khẩu trang có thể khiến việc thở trở nên khó khăn hơn, bởi vì trẻ sơ sinh có ống khí quản hẹp. Việc khó thở sẽ khiến cho hệ thống hô hấp của bé làm việc quá sức, dẫn tới tăng nguy cơ ngạt thở ở các bé”, Hiệp hội này cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, có rất ít các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 là trẻ nhỏ được ghi nhận, đặc biệt là tại các trường học và cơ sở trông giữ trẻ. Ngoài Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Học viện Nhi khoa Mỹ cũng khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang./.

Kiều Giang (theo CNA/Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực