Nhật Bản: Núi Phú Sĩ đóng cửa mùa leo núi do đại dịch COVID-19

Thứ hai, 18/05/2020 17:54
(ĐCSVN) – Ngày 18/5, giới chức Nhật Bản thông báo, núi Phú Sĩ - ngọn núi nổi tiếng nhất Nhật Bản cũng như thế giới sẽ đóng cửa trong mùa Hè, mùa leo núi năm nay nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).
Núi Phú Sĩ nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam và có thể được nhìn thấy từ thủ đô. (Ảnh: AFP) 
 

Núi Phú Sĩ nằm vắt ngang qua tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi. Tỉnh Shizuoka đã tuyên bố sẽ đóng cửa 3 trong 4 tuyến đường chính lên đỉnh núi Phú Sĩ vào mùa leo núi chính thức trong năm nay.

“Các tuyến đường được mở vào mùa hè, nhưng chúng tôi sẽ đóng cửa từ ngày 10/7 đến 10/9 trong mùa leo núi năm nay”. “Chúng tôi sẽ thực thi biện pháp này nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2”,  tỉnh Shizuoka phát ra thông báo chính thức cho hay.

Đây là lần đầu tiên, các tuyến đường dẫn lên đỉnh núi Phú Sĩ bị đóng cửa kể từ năm 1960, thời điểm tỉnh Shizuola được giao quản lý các tuyến đường này.

Tỉnh Shizuoka đưa ra thông báo sau khi tỉnh Yamanashi lân cận, địa phương quản lý đường mòn Yoshida, tuyến đường nổi tiếng nhất lên đỉnh núi Phú Sĩ, cũng đưa ra thông báo tương tự. Bên cạnh đó, các điểm dừng chân dọc theo tuyến đường để phục vụ các nhà leo núi nghỉ ngơi cũng vẫn đóng cửa.

Núi Phú Sĩ nằm trên đảo Honshu là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3.776 m. Đây là một núi lửa dạng tầng đã ngưng hoạt động với lần phun trào cuối vào năm 1707-1708. Phú Sĩ nằm cách Tokyo khoảng 100 km về phía Tây Nam và có thể được nhìn thấy từ thủ đô. Ngọn núi là có cấu trúc hình nón đối xứng đặc biệt và được phủ tuyết khoảng 5 tháng mỗi năm, là biểu tượng của đất nước "Mặt trời mọc" và thường được mô tả trong các sáng tác nghệ thuật cũng như được nhiều du khách khắp nơi trên thế giới ghé thăm khi tới đây.

Núi Phú Sĩ được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới ngày 22/6/2013. Theo UNESCO, nơi đây đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và nhà thơ và là điểm đến của cuộc hành hương trong nhiều thế kỷ trước và nay. Vào mùa hè năm 2019, núi Phú Sĩ đón khoảng 236.000 lượt khách.

Đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới, khiến hơn 4,8 triệu người tại 215 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Theo trang thống kê trực tuyến worldometers.info, tính đến nay, Nhật Bản đã ghi nhận có tổng cộng 16.285 ca mắc COVID-19, trong đó có 744 ca tử vong./.

Hoài Hà (Theo AFP, Jiji Press)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực