Nhóm khủng bố Boko Haram tiếp tục hoành hành ở Đông Bắc Nigeria

Thứ năm, 27/06/2019 15:35
(ĐCSVN) – Nguồn tin an ninh Nigeria ngày 27/6 cho biết, 31 người dân đã thiệt mạng sau khi nhóm khủng bố Boko Haram tấn công vào hai ngôi làng ở bang Borno, Đông Bắc nước này.

Quang cảnh tan hoang tại một ngôi làng ở ngoại ô Maiduguri, bang Borno
sau khi bị Boko Haram tấn công. (Ảnh: AFP/Getty Images).

Các chiến binh Boko Haram ngày 24/6 đã tấn công vào nhóm những người nông dân ở làng Ngamgam, cách thị trấn Damasak khoảng 50 km về phía Đông. Hàng chục người dân, bao gồm phụ nữ và trẻ em với những vết thương bởi súng đạn đã phải chạy trốn sang thị trấn Damasak để trú ẩn.

Ông Usman Bala, người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm dân sự được chính phủ hậu thuẫn cho biết, các phần tử Boko Haram đã đổ bộ với số lượng lớn, bao vây ngôi làng trước khi tấn công.

Ông Bala cho biết, có 18 thi thể đã được tìm thấy vào sáng hôm sau (25/6) trong chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ bởi người dân địa phương, sau đó có thêm 4 thi thể được tìm thấy.

Bên cạnh đó, những kẻ nổi dậy cũng tấn công làng Kaula ở khu vực Guzamala LGA, thuộc bang Borno, giết chết 9 người dân, sau đó chở đi lương thực và gia súc.

Một lãnh đạo khác của Lực lượng đặc nhiệm dân sự - ông Abba-Aji Kalli đã xác nhận việc Lực lượng này nhận được thông tin về 9 người thiệt mạng ở làng Kaula.

Boko Haram thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Nigeria từ năm 2009 nhằm thiết lập một nhà nước Hồi giáo. Các cuộc tấn công của nhóm khủng bố này đã làm ít nhất 20.000 người thiệt mạng, khiến hàng triệu người (bao gồm người dân ở Nigeria, Cameroon, Chad và Niger) rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ.

Kể từ năm 2015, quân đội 4 nước đã thành lập lực lượng đặc nhiệm chung để chống lại nhóm phiến quân này song chưa thực sự phát huy hiệu quả. Nhiều cuộc tấn công của Boko Haram nhằm vào thường dân và quân đội vẫn diễn ra./.

Kiều Giang (theo Xinhua, The Punch)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực