Nigeria: Tổng thống Buhari lên án vụ bạo lực làm 55 người thiệt mạng

Chủ nhật, 21/10/2018 17:00
Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari (Mu-ham-ma-đu Bu-ha-ri) ngày 20/10 cho biết, 55 người đã thiệt mạng trong một vụ bạo lực giữa các cộng đồng người Thiên chúa giáo và Hồi giáo diễn ra hôm 18/10 ở bang Kaduna (Ka-đu-na), miền Bắc Nigeria.
Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin, đây là vụ bạo lực xảy ra giữa các thanh niên thuộc cộng đồng Hồi giáo Hausa và cộng đồng Thiên chúa giáo Adara do bất đồng về địa điểm bốc dỡ hàng tại chợ Kasuwa Magani. Ban đầu chỉ có 2 người thiệt mạng vì bạo lực tại đây do được cảnh sát kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, sau đó nhóm thanh niên Adara đã huy động lực lượng tấn công người dân Hausa và đốt phá nhà cửa. Cảnh sát đã bắt giữ 22 người liên quan đến vụ bạo lực và ban bố lệnh giới nghiêm trên toàn bang.

Tổng thống Nigeria Buhari và Thống đốc bang Kaduna, ông Nasir El-Rufai (Na-xia En Ru-phai) đã lên án mạnh mẽ những vụ bạo lực trên, đồng thời cam đoan với người dân rằng chính quyền sẽ truy tố những người gây ra vụ bạo lực nghiêm trọng này. Tổng thống Buhari cũng bày tỏ quan ngại về tình trạng người dân Nigeria thường sử dụng bạo lực để giải quyết bất đồng thay cho việc giải quyết một cách hòa bình. Ông nhấn mạnh, không có bất kỳ một nền văn hóa hoặc tôn giáo nào ủng hộ việc xem thường tính mạng con người, và cùng tồn tại một cách hòa bình là yếu tố cần thiết để đạt được những tiến bộ đối với bất cứ một xã hội nào.

Đây là thứ 2 trong năm nay bạo lực cộng đồng xảy ra ở Nigeria. Trước đó, hồi đầu năm, tại nước này cũng đã xảy ra vụ việc tương tự làm ít nhất 10 người chết, hàng trăm ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị thiêu trụi./.

Văn Khoa - Tấn Đạt/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực