Nổ đường ống dẫn khí đốt, Syria mất điện toàn quốc

Thứ hai, 24/08/2020 16:18
(ĐCSVN) – Hãng thông tấn quốc gia Syria (SANA) ngày 24/8 dẫn nguồn tin từ Bộ điện lực quốc gia Syria cho biết, cuộc tấn công nhằm vào một đường ống dẫn khí đốt lớn ở vùng nông thôn Damascus đã khiến mất điện trên toàn lãnh thổ của quốc gia vốn chìm trong chiến tranh từ năm 2011 này.
 Bức ảnh về vụ cháy do hãng thông tấn SANA đăng tải ngày 24/8/2020.

Theo Bộ trưởng Điện lực Syria, ông Mohammad Kharboutli, vụ nổ xảy ra tại khu vực nằm giữa hai vùng Ad Dumayr và Adra của Syria. Đây là một phần thuộc hệ thống đường ống dẫn khí đốt Ả Rập (Arab Gas Pipeline), một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên tại Trung Đông. Ông Mohammad Kharboutli cũng cho hay đây là vụ nổ thứ sáu cho tới nay xảy ra tại phần đường ống này ở Damascus.

Ngoài ra, hãng thông tấn SANA cũng dẫn lời Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Khoáng sản Syria cho biết vụ nổ “có thể do một hành động khủng bố gây ra” và “dẫn đến việc mất điện trên toàn lãnh thổ Syria”.

SANA cũng đã công bố đoạn phim về vụ hỏa hoạn mà họ cho là do vụ nổ đường ống dẫn khí đốt, cũng như các bức ảnh cho thấy một đường ống bị thiếu một phần, phía trên miệng núi lửa sâu.

Đường ống dẫn khí đốt Ả Rập đi qua Ai Cập, Jordan, Syria và Lebanon.

Vài giờ sau vụ nổ, các nhân viên cứu hỏa vẫn tiếp tục chiến đấu với ngọn lửa. Sau những nỗ lực của nhà chức trách, một số nhà máy điện cuối cùng đã được kết nối lại và cung cấp điện cho các cơ sở hạ tầng quan trọng. Tới rạng sáng ngày 24/8 (giờ địa phương), điện đã dần cung cấp trở lại tại một số tỉnh.

Đây là sự cố mới nhất trong một loạt các vụ tấn công được cho là nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng công cộng của quốc gia này.

Xung đột ở Syria bắt đầu từ năm 2011 đã khiến hơn 380.000 người thiệt mạng và hơn một nửa dân số phải sơ tán. Chính quyền Damascus cũng mất quyền kiểm soát các mỏ dầu chính và doanh thu từ việc bán hydrocacbon cũng bị thiệt hại./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AFP, SANA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực