Nổ khí gas tại Nigeria khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

Thứ hai, 16/03/2020 17:35
(ĐCSVN) - Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp của Nigeria cho biết, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ khí gas xảy ra tại thành phố Lagos của nước này khoảng 8h sáng (giờ địa phương) ngày 15/3.
 Hiện trường xảy ra vụ nổ. (Ảnh: AFP)

Vụ nổ đã khiến nhiều ngôi nhà, xe tải, ô tô và xe máy bị đốt cháy.

“15 thi thể đã được phát hiện, trong đó nhiều người khác bị thương”, Phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó Tình trạng Khẩn cấp Quốc gia Ibrahim Farinloye thông báo. Ngoài ra, khoảng 50 ngôi nhà tại quận Abule Ado bị phá hủy trong vụ nổ. Tiếp theo đó là một vụ hỏa hoạn đã xảy ra.

Theo Tập đoàn dầu khí Quốc gia Ni geria (NNPC), vụ nổ do một chiếc xe tải “đâm vào các bình gas được xếp chồng lên nhau trong một nhà máy xử lý khí gas”.

“Tác động của vụ nổ quá lớn, khiến nhiều căn nhà lân cận bị sụp đổ và phá hỏng một đường ống dẫn khí của NNPC”, buộc tập đoàn phải ngừng hoạt động tuyến đường ống dẫn khí đốt Atlas Cove-Mosimi.

NNPC cũng cho biết, việc tạm thời ngừng hoạt động tuyến đường ống dẫn khí đốt sẽ không ảnh hưởng đến việc cung cấp các sản phẩm thông thường cho thành phố Lagos và các thị trấn lân cận.

Phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó Tình trạng Khẩn cấp Quốc gia Ibrahim Farinloye thông báo vụ việc. (Video: ChannelsTv)

Vụ nổ xảy ra khiến nhiều người dân quanh khu vực tập trung đứng xem khói bốc lên từ hiện trường, trong khi các nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy.

“Chúng tôi đang thu hồi các thi thể”, ông Adebola Kolawale, một quan chức hội Chữ Thập đỏ địa phương cho hay.

Vụ nổ đường ống dẫn khí và xe tải chở dầu thường xảy ra khá phổ biến ở Nigeria. Người dân nơi đây  phải sống trong cảnh nghèo đói mặc dù đất nước này được coi là quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi với khoảng 2 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Một số vụ tai nạn xảy ra khi cư dân đang cố gắng hút dầu hoặc xăng từ đường ống dẫn khí đốt hoặc khi các lái xe chở dầu gặp tai nạn trên những con đường hư hại không được bảo trì./.

Hoài Hà (Theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực