Nước Mỹ kỷ niệm Ngày Quốc khánh

Thứ sáu, 05/07/2019 18:16
(ĐCSVN) – Ngày 4/7, người dân Mỹ tưng bừng tổ chức các hoạt động mừng Ngày Quốc khánh. Điểm đặc biệt trong lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay của nước Mỹ là sự hiện diện của các khí tài quân sự hiện đại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tham dự và có bài phát biểu tại  lễ kỷ niệm. (Ảnh: AFP)

Để chào mừng Ngày Quốc khánh 4/7, rất nhiều sự kiện như các cuộc diễu hành, các buổi hòa nhạc, các bữa tiệc ngoài trời, các buổi lễ, hoạt động bắn pháo hoa được tổ chức tại thủ đô Washington và các thành phố lớn như New York, Boston, San Francisco và nhiều nơi khác.

Tại Thủ đô Washington, một lễ kỷ niệm trang trọng đã được tổ chức với tên gọi “Lời chào tới nước Mỹ”. Tại lễ kỷ niệm, Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu chào mừng, trong đó ông ca ngợi sức mạnh quân sự của nước Mỹ.

Điểm đặc biệt trong lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay của nước Mỹ là sự hiện diện của các khí tài quân sự hiện đại. Tại lễ kỷ niệm, người dân được chứng kiến màn trình diễn máy bay với sự tham gia của các chiến đấu cơ hiện đại nhất như F-22, F-35 cùng một máy bay ném bom chiến lược B2; một số loại xe tăng hạng nặng cũng được trưng bày tại buổi lễ. Sau màn phô diễn sức mạnh quân sự, người dân Mỹ được chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước tới nay.

Một số hình ảnh về hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc khánh của nước Mỹ (nguồn ảnh: Reuters, AFP, The Washington Post):

Kiều Giang (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực