Ông Joe Biden tiếp tục vượt Tổng thống Trump trong thăm dò dư luận

Thứ sáu, 19/06/2020 15:32
(ĐCSVN) – Một cuộc thăm dò mới vừa được Fox News thực hiện cho thấy, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gia tăng cách biệt so với đương kim Tổng thống Donald Trump với 12 điểm phần trăm (50% - 38%).
leftcenterrightdel
Ứng cử viên Joe Biden hiện đang thể hiện ưu thế so với đương kim Tổng thống Donald Trump trong các cuộc thăm dò dư luận. (Ảnh: Getty Images) 

Ông Biden nhận được sự ủng hộ chủ yếu từ các cử tri da màu, cử tri dưới 30 tuổi, các cử tri tại khu vực ngoại ô, các cử tri là nữ giới và những người trên 65 tuổi. Bên cạnh đó, đương kim Tổng thống Donald Trump lại đang có sự ủng không mấy khả quan từ chính các nhóm cử tri chủ chốt.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cộng với việc hàng loạt các cuộc biểu tình liên tục diễn ra trong những ngày qua phản đối nạn phân biệt chủng tộc, kêu gọi chính quyền đưa ra các biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn sự phân biệt đối xử của các nhân viên thực thi pháp luật đối với công dân da màu đã khiến uy tín của Tổng thống Donald Trump bị suy giảm đáng kể.

53% số cử tri cho rằng ứng cử viên Joe Biden đang thể hiện sự tôn trọng tích cực dành cho các nhóm chủng tộc thiểu số, trong đó chỉ có 35% cử tri thể hiện sự ủng hộ dành cho Tổng thống Donald Trump về vấn đề này. Đối với nhóm cử tri da màu, có tới 79% nói rằng ông Biden thể hiện sự tôn trọng dành cho họ, trong khi đó có tới 86% thể hiện quan điểm ngược lại dành cho Tổng thống Trump.

Ngoài ra, dẫn kết quả cuộc thăm dò được Đại học Quinnipiac thực hiện công bố ngày 18/6 cho thấy, cựu Phó Tổng thống Joe Biden nhận được 49% sự ủng hộ so với tỷ lệ 41% dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Cuộc thăm dò được Đại học Quinnipiac thực hiện gần đây cho thấy, kết quả dành cho 2 ứng cử viên không có nhiều thay đổi. Các cuộc thăm dò được tiến hành vào tháng 4 và tháng 2 vừa qua cũng cho thấy ứng cử viên Joe Biden vượt qua đối thủ Donald Trump với kết quả tương tự.

Trong đó, 42% số cử tri tán thành với cách điều hành công việc của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng, trong đó 55% số cử tri không tán thành. Về lĩnh vực điều hành kinh tế, có 52% số cử tri ủng hộ, trong đó có 45% cử tri không tán thành với Tổng thống Trump.

Bên cạnh đó, có tới 60% số cử tri cho biết họ không tán thành cách Tổng thống Mỹ đối phó với các cuộc biểu tình đang diễn ra, so với chỉ 32% có quan điểm ngược lại.

Tim Malloy, một nhà phân tích thăm dò thuộc Đại học Quinnipiac cho biết, “Nước Mỹ đang phải trải qua giai đoạn đầy khó khăn với loại virus gây chết người, tình trạng bất ổn trên đường phố và sự chia rẽ, song dường như cuộc đua Tổng thống Mỹ 2020 đang trở lại như những gì đã diễn ra vào tháng 2 vừa qua”.

Những cuộc thăm dò gần đây cũng cho thấy ứng cử viên Joe Biden cũng vượt qua Tổng thống Donald Trump tại một số bang mà vị Tổng thống đã từng giành chiến thắng tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016 như Michigan, Wisconsin, Pennsylvania, Arizona, Florida, Bắc Carolina, Ohio và thậm chí cả bang Georgia.

Theo Đại học Quinnipiac, hiện tại, đã có tổng cộng 1.332 cử tri đăng ký trên toàn quốc đăng ký tham gia khảo sát./.

Hoài Hà (Theo The Washington Post, IANS)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực