Ông Mike Pence chính thức tiếp nhận đề cử liên danh của đảng Cộng hòa

Thứ năm, 27/08/2020 20:11
(ĐCSVN) - Sáng 27/8 (giờ Việt Nam), Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, 61 tuổi đã chính thức tiếp nhận đề cử của đảng Cộng hòa tiếp tục tái tranh cử vị trí Phó Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử Mỹ 2020 diễn ra vào vào ngày 3/11 tới đây.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence chính thức chấp nhận tham gia liên danh tranh cử

cùng Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: EPA-EFE) 

Ông Mike Pence tiếp nhận đề cử trong đêm thứ 3 diễn ra Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa và có bài phát biểu chính thức từ Pháo đài McHenry, ở Baltimore, Maryland - một đồn phòng thủ quan trọng trong Chiến tranh năm 1812 và đã truyền cảm hứng cho Francis Scott Key viết nên bài thơ mà sau này được phổ thành bài quốc ca Mỹ.

“4 năm trước, tôi đã chấp nhận lời đề nghị khi tham gia liên danh tranh cử bởi tôi biết rằng ông Donald Trump có sự lãnh đạo và tầm nhìn để khiến cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”, ông Mike Pence cho hay.

“Và trong 4 năm đó, tôi đã chứng kiến vị Tổng thống này đã phải chịu đựng những cuộc tấn công không ngớt nhưng hằng ngày vẫn nỗ lực chiến đấu để giữ lời hứa với người dân Mỹ”, phó Tổng thống Mike Pence cho biết thêm.

"Vì vậy, với lòng biết ơn vì sự tin tưởng mà Tổng thống Donald Trump đã trao cho tôi, sự ủng hộ của đảng Cộng hòa và ơn Chúa, tôi khiêm nhường tiếp nhận đề cử của các bạn để tranh cử chức vụ phó Tổng thống Mỹ thêm một lần nữa", ông nói.

Ông Mike Pence và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ thách thức cặp đôi ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden và Thượng nghị sĩ gốc Ấn Kamala Harris trong cuộc bầu cử vào tháng 11 sắp tới. 

Đại dịch COVID-19 đến nay đã khiến hơn 183.000 người Mỹ thiệt mạng và hơn 6 triệu ca nhiễm COVID-19, cũng như khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào khủng hoảng và hàng triệu lao động Mỹ mất việc làm. Các Nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đề cập tới tình hình dịch COVID-19 tại trong 2 ngày đầu tiên diễn ra Đại hội. Phó Tổng thống Mike Pence với trọng trách là người đứng đầu đội đặc nhiệm ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) đã gửi thông điệp tới các thống đốc bang trước kế hoạch sẽ mở cửa trở lại trường học. Ông khẳng định: "Chúng ta không chỉ mở cửa nước Mỹ một lần nữa, chúng ta đang mở cửa trường học của Mỹ". Đêm Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa diễn ra với chủ đề: “Vùng đất của những anh hùng”.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết ông Mike Pence cảm thấy tự hào về những gì đã làm. Giới chuyên gia nhận định Phó Tổng thống Pence có thể giúp Tổng thống Trump khắc phục những thiệt hại do đại dịch COVID-19 trong thời gian tới. 

Trong bài phát biểu của mình, ông Mike Pence cũng cảnh báo: “Một sự thật rằng, người Mỹ sẽ không thể an toàn nếu ông Joe Biden đắc cử Tổng thống”. Phó Tổng thống Pence đưa ra thông điệp nước Mỹ phải dựa trên “Luật pháp và Trật tự” khi đề cập tới các cuộc biểu tình biến thành bạo loạn nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc. Ông đồng thời ca ngợi việc thực thi pháp luật cũng như phản ứng của chính quyền Tổng thống Trump nhằm đối phó với tình trạng bất ổn liên quan tới các cuộc biểu tình trên.

Tối 25/8, đảng Cộng hòa đã bước vào tối thứ hai của Đại hội đảng toàn quốc. Trước đó, theo số liệu thống kê của hãng Nielsen, tổng cộng đã có khoảng 17 triệu người xem truyền hình theo dõi Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa trong đêm đầu tiên diễn ra sự kiện, ít hơn so với khoảng 19,7 triệu người xem trong đêm đầu tiên diễn ra Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ.

Cũng theo hãng Nielsen, đêm thứ hai Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa đã thu hút khoảng 19,4 triệu lượt người theo dõi, nhiều hơn so với đêm thứ 2 Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ hôm 17/8 thu hút 19,2 triệu lượt người xem.

Số liệu về đêm thứ hai của Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa phản ánh số lượng khán giả theo dõi 11 kênh truyền hình tường thuật sự kiện này trong thời gian từ 22h đến 23h và không bao gồm số người xem phát trực tiếp trên mạng. Trong khi đó, số liệu về đêm thứ hai của Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ phản ánh số người xem qua 10 kênh truyền hình./.

Hoài Hà (Theo CNN, USA Today)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực