Paralympic PyeongChang 2018: Huy chương Vàng đầu tiên đã có chủ

Thứ bảy, 10/03/2018 16:53
Sáng 10/3, nữ vận động viên (VĐV) người Slovakia Henrieta Farkasova đã trở thành người đầu tiên giành Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật (Paralympic) mùa Đông 2018 đang diễn ra ở thành phố PyeongChang (Hàn Quốc).
Nữ vận động viên trượt tuyết người Slovakia Henrieta Farkasova. (Nguồn: Getty Images)

Ở nội dung thi đấu trượt tuyết lao dốc dành cho các VĐV khiếm thị nữ, Farkasova cùng người hướng dẫn của cô đã hoàn tất chặng đua trong vòng 1 phút 29 giây 72, sớm hơn người về đích thứ hai là VĐV người Anh Millie Knight 0,86 giây. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 6 của cô gái người Slovakia ở nội dung trượt tuyết lao dốc dành cho người khiếm thị.

Phát biểu sau khi cán đích, Henrieta Farkasova cho biết cô hy vọng những màn trình diễn của các VĐV tại Paralympic PyeongChang 2018 sẽ có thể truyền cảm hứng và sự quyết tâm cho cộng đồng.

Trước đó, tối 9/3, lễ khai mạc Paralympic mùa Đông 2018 đã tổ chức tại sân vận động Olympic PyeongChang với chủ đề "Nhiệt huyết đưa ta đến hành động". Buổi lễ đầy sắc màu này là câu chuyện về giấc mơ và hy vọng nhằm tôn vinh nhiệt huyết vượt qua hoàn cảnh của những vận động viên khuyết tật.

Các trận tranh tài tại Paralympic Pyeongchang 2018 sẽ kéo dài trong 10 ngày, từ 9-18/3, với sự tham gia của khoảng 570 VĐV đến từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 6 nội dung. Đây là kỳ Paralympic đầu tiên Triều Tiên tham gia (với 6 VĐV)./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực