Phát hiện 24 thi thể tại bang Michoacan, Mexico

Thứ sáu, 21/02/2020 18:17
(ĐCSVN) – Giới chức Mexico ngày 20/2 thông báo đã phát hiện 24 thi thể trong các hố chôn bí mật tại đô thị Coeneo, bang Michoacan, Mexico.
Vệ binh quốc gia tại khu vực Michoacan. (Ảnh: mexiconewsdaily.com) 

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 20/2, Ủy viên công tố bang Michoacan Adrian Lopez Solís cho biết cơ thể một số nạn nhân đã bị chặt đầu và cắt thành nhiều phần trước khi được đem chôn tại một công trường xây dựng bị bỏ hoang tại thị trấn Comanja, đô thị Coeneo. 5 phụ nữ được phát hiện nằm trong số 24 nạn nhân nói trên.

Ông Lopez cho hay các nạn nhân khoảng 20-40 tuổi có thể đã bị giết khoảng từ 4 – 6 tháng trước. Các nạn nhân tử vong được xác định do bị hung thủ dùng dao đâm vào cổ. Ông cũng cho biết các thi thể nạn nhân đã được đưa đến một nhà xác tại bang Michoacan và sau đó sẽ được tiến hành khám nghiệm tử thi.

Ủy viên công tố Adrian Lopez Solis cho biết nhà chức trách đã phát hiện ra các hố chôn bí mật sau khi bắt giữ 9 thành viên của một băng đảng tội phạm tại thị trấn Patzcuaro vào tuần trước.

Tình trạng bạo lực liên quan đến ma túy đang ngày càng gia tăng trên khắp lãnh thổ Mexico. Việc phát hiện các hố chôn bí mật đang ngày càng trở nên phổ biến tại quốc gia này trong những năm gần đây, đặc biệt tại các bang ghi nhận có sự hiện diện của các băng đảng tội phạm ma túy khét tiếng. Tháng 8/2019, người đứng đầu Ủy ban Tìm kiếm Quốc gia Karla Quintana cho biết hơn 3.000 ngôi mộ bí mật chứa gần 5.000 thi thể đã được tìm thấy tại Mexico kể từ năm 2006.

Theo số liệu chính thức, hơn 31.000 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực năm 2017. Đầu tháng 2/2019, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Mexico Alejandro Encinas cho biết khoảng 40.000 người đang mất tích ở nước này.

Michoacan là một trong những bang xảy ra nhiều vụ bạo lực nhất tại Mexico trong những năm gần đây trong bối cảnh các băng nhóm tội phạm tranh giành quyền kiểm soát những tuyến đường buôn bán ma túy béo bở. Trước đó không lâu cũng tại bang này đã xảy ra một vụ xả súng đẫm máu làm 9 người thiệt mạng.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết Michoacan là một trong những bang bạo lực nhất của Mexico. Ông cho hay nước này sẽ ưu tiên sử dụng quân đội để bắt các trùm ma túy tại các bang xảy ra nhiều bạo lực nhất, trong đó bao gồm 3 bang Michoacan, Guanajuato và Jalisco.

Trong năm 2019, Mexico đã lập kỷ lục về những vụ giết người. Quốc gia với khoảng 125 triệu dân hiện nay phải chứng kiến khoảng 100 vụ giết người mỗi ngày trên khắp cả nước./.

 

Hoài Hà (Theo mexiconewsdaily.com, dailymail.co.uk)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực