Philippines: Hai ngày hai trận động đất, nhiều người thương vong

Thứ ba, 23/04/2019 16:25
(ĐCSVN) – Trong khi những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất ngày 22/4 vẫn được tiếp tục thì ngày 23/4, một trận động đất khác mạnh 6,3 độ richter lại xảy ra ở miền Nam Philippines.

Hình ảnh một số tuyến đường bị nứt sau trận động đất ngày 23/4 (Ảnh: CNA)

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào lúc 1 giờ 37 phút giờ địa phương. Tâm chấn động đất được xác định ở độ sâu 70 km, tại San Julian thuộc Đông Samar. Hiện chưa rõ về thương vong và thiệt hại do trận động đất này gây ra. Chính quyền nước này cảnh báo người dân về những dư chấn sau động đất có thể xảy ra.

Trong khi đó, những nỗ lực cứu hộ đang được tiếp tục khi các nhân viên cố gắng tiếp cận hàng chục người được cho là mắc kẹt dưới một tòa bị đổ sập ở gần thủ đô Manila, Philippines trong trận động đất mạnh 6,1 độ richter một ngày trước đó.

Giới chức Philippines cho biết, có ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong trận động đất động đất có cường độ 6,1 độ richter xảy ra ngày 22/4 tại đảo Luzon, phía Tây Bắc thủ đô Manila. Nhiều tòa nhà bị rung lắc, mặt đường bị nứt, sân bay quốc tế Clark đã phải ngừng hoạt động trong 24 giờ.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực cứu người bị mắc kẹt sau trận động đất ngày 22/4 (Ảnh: EPA)

Tỉnh chịu thiệt hại nhiều nhất là Pampanga – nơi ghi nhận tất cả 11 trường hợp thiệt mạng. Hàng chục người khác bị thương, trong đó bao gồm cả người dân ở Manila.

Lực lượng cứu hộ hiện đang tập trung tại một tòa nhà 4 tầng ở thị trấn Porac, nơi có khoảng 30 người chưa được tìm thấy. Nhiều máy móc, thiết bị như cần cẩu, búa khoan,… đã được sử dụng để hỗ trợ tìm kiếm người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà.

Vào sáng sớm 23/4, một người đàn ông còn sống đã được giải cứu an toàn, một số thi thể cũng được tìm thấy và đưa ra ngoài.

Sau trận động đất ngày 22/4, các nhà địa chất học của Philippines cho biết, hơn 400 dư chấn đã được ghi nhận.

Nhiều người được cho là vẫn bị mắc kẹt bên trong tòa nhà ở thị trấn Porac, tỉnh Pampanga (Ảnh: Getty)

Các trường học và cơ quan chính phủ ở Manila và một số tỉnh đã phải đóng cửa trong ngày 23/4 để lực lượng chức năng kiểm tra độ an toàn của các tòa nhà.

Philippines nằm ở "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất./.

Kiều Giang (theo AFP, CNA, The National)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực