Phó Tổng thống Nam Sudan dương tính với SARS-CoV-2

Thứ ba, 19/05/2020 10:42
(ĐCSVN) – Phó Tổng thống thứ nhất của Nam Sudan Riek Machar đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Ông trở thành quan chức chính phủ cấp cao đầu tiên của Nam Sudan công khai xác nhận bị lây nhiễm dịch bệnh.
leftcenterrightdel
 Phó Tổng thống thứ nhất của Nam Sudan, ông Riek Machar (Ảnh: Sudan Tribune) 

Ngày 18/5, ông Riek Machar đã thông báo kết quả xét nghiệm của mình trên đài truyền hình nhà nước, trong tình trạng sức khỏe tốt. Ông cho biết sẽ tự cách ly tại cơ sở cư trú trong vòng 14 ngày tới.

Theo kết quả xét nghiệm, phu nhân của ông Riek Machar là bà Angelina Teny – đồng thời là Bộ trưởng Quốc phòng Nam Sudan, một số nhân viên văn phòng và vệ sỹ cũng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo số liệu công bố mới nhất của Bộ Y tế Nam Sudan ngày 18/5, nước này đã ghi nhận 339 ca nhiễm COVID-19 và 6 trường hợp tử vong. Tuy số người mắc bệnh ở Nam Sudan hiện được ghi nhận ở mức thấp, nhưng dự báo con số này sẽ tăng cao trong những ngày tới. Cho đến nay, mới chỉ có 3.908 mẫu xét nghiệm được thực hiện.

Tuần trước, giới chức Nam Sudan thông báo virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại một trại gồm 30.000 người di cư ở thủ đô Juba. Đã có 2 ca dương tính với virus được xác nhận ở trại này. Một trường hợp nhiễm bệnh khác cũng đã được ghi nhận tại một trại tương tự ở Bentiu, phía Bắc nước này, nơi đang tiếp nhận 120.000 người tị nạn

Dịch COVID-19 xuất hiện tại Nam Sudan trong bối cảnh nước này vẫn đang phải vật lộn với tình trạng đói kém và nhân đạo khẩn cấp, mặc dù Tổng thống Salva Kiir và Phó Tổng thống Machar – những đối thủ chính trong cuộc nội chiến đã thành lập được một chính phủ liên minh vào tháng 2 vừa qua./.

Kiều Giang (theo Sudan Tribune, Arab News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực