Sập khách sạn nơi cách ly dịch Covid-19 tại Trung Quốc

Thứ hai, 09/03/2020 15:57
(ĐCSVN) – Bộ Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc ngày 8/3 cho biết, ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ sập khách sạn Xịnia ở phía Đông Nam thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc nơi cách ly những người đến từ vùng tâm dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).
Nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc. (Ảnh: AP) 

Bộ này cho biết, vụ việc khiến 70 người bị chôn vùi trong đống đổ nát. Hiện có 48 người đã được đội cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường và được đưa đến bệnh viện để điều trị, trong khi những người khác vẫn bị mắc kẹt. Nguyên nhân của vụ việc hiện đang được cơ quan an ninh điều tra. Chủ khách sạn đã bị cảnh sát giam giữ.

Hơn 1.000 lính cứu hỏa, cảnh sát, nhân viên y tế cùng 7 chú chó nghiệp vụ đã được huy động thực hiện công tác cứu hộ tại hiện trường.

Được biết, khách sạn 7 tầng có 66 phòng này được xây dựng vào năm 2013 và mở cửa vào năm 2018 tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến. Khách sạn hiện đang được trưng dụng để làm nơi cách ly những người đến từ vùng tâm dịch, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi khởi phát dịch Covid-19. Thời điểm vụ việc xảy ra, có 58 người thuộc diện cách ly đến từ tỉnh Hồ Bắc đang được cách ly tại khách sạn. Tất cả những người này đều được xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2.

(Video: The Guardian) 

Dịch Covid-19 xuất hiện đầu tiên tại thủ phủ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Hiện dịch bệnh đã lan sang hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo thống kê của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), sáng 9/3, nước này đã ghi nhận 40 ca nhiễm mới và 22 người tử vong trong ngày 8/3, nâng tổng số ca nhiễm lên đến 80.735 và số người tử vong tính đến hết ngày 8/3 tại Trung Quốc là 3.119.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã đóng cửa 11/16 bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán. Các bệnh viện trên vốn là các trung tâm thể thao hoặc nhà máy được chuyển đổi thành nơi tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân trong đợt dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo NHC, quyết định đóng cửa các bệnh viện được đưa ra sau khi số ca nhiễm mới trong ngày 8/3 ở mức thấp nhất kể từ khi NHC bắt đầu ghi nhận các ca nhiễm kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Hầu hết 40 ca nhiễm mới, cũng như 22 ca tử vong mới, đều được ghi nhận tại tâm dịch Hồ Bắc. Xu hướng giảm này đã bắt đầu vài tuần qua./.

Hoài Hà (Theo AP, The Guardian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực