Sập mỏ vàng ở Indonesia, ít nhất 3 người thiệt mạng, còn khoảng 60 người bị vùi lấp

Thứ tư, 27/02/2019 16:11
(ĐCSVN) – Các nhân viên cứu hộ đã sử dụng thuổng và dây thừng để đào bới, tìm kiếm hàng chục người có thể đã bị vùi lấp trong vụ sập mỏ vàng ở đảo Sulawesi.

Lực lượng cứu hộ và người dân nỗ lực đưa những người còn sống ra ngoài (Ảnh: AFP)

Giới chức Indonesia ngày 27/2 cho biết, một mỏ vàng khai thác bất hợp pháp đã bị sập tối 26/2. Cho đến nay, có ít nhất 3 người được xác nhận đã thiệt mạng và khoảng 60 người có thể đã bị vùi lấp.

Các nhân viên cứu hộ cho biết, họ nghe thấy tiếng nói của một số người bị mắc kẹt trong các hầm khai thác tạm thời ở một sườn đồi lầy lội thuộc khu vực Bolaang Mongondow, tỉnh Bắc Sulawes. Nhiều người đã đáp lại lời của nhân viên cứu hộ, tuy nhiên chưa rõ có bao nhiêu người còn sống đang bị mắc kẹt.

Theo người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho, do đất và các đường hầm không ổn định nên các thanh rầm và ván chống ở khu vực mỏ vàng bất ngờ đổ sập trong lúc nhiều người đang khai thác vàng. Cơ quan này cho biết, đến 8h sáng ngày 27/2, có 15 người đã được giải cứu.

Quan chức cơ quan thảm họa địa phương Abdul Muin Paputungan cho biết, họ không thể sử dụng máy móc hạng nặng để phục vụ công tác cứu hộ vì vị trí khu vực gặp nạn rất dốc, điều này có thể gây nguy hiểm cho các nạn nhân.

Trong khi đó, Giám đốc bệnh viện địa phương Wahdiana Mantang cho biết, hiện nay có 9 người đã được xuất viện và một số người khác đang được điều trị chấn thương.

Năm 2016, 11 thợ mỏ đã thiệt mạng sau khi một trận lở bùn đất đã nhấn chìm một mỏ khai thác vàng bất hợp pháp tại tỉnh Jambi ở Sumatra.

Một năm trước đó, 12 người cũng đã thiệt mạng khi một hầm bị đổ sập sau khi họ đi vào một mỏ vàng không sử dụng trên đảo Java./.

Kiều Giang (theo Reuters, Digital Journal/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực