Saudi Arabia tịch thu hơn 5 triệu khẩu trang y tế

Thứ hai, 30/03/2020 14:30
(ĐCSVN) – Giới chức Saudi Arabia ngày 29/3 đã tịch thu hơn 5 triệu khẩu trang y tế được tích trữ trái phép trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Vương quốc này khiến số ca tử vong tăng lên gấp đôi.
 Một người đàn ông mang khẩu trang khi đi trên đường tại tỉnh Qatif, Saudi Arabia.
(Ảnh: Reuters)

Bộ Thương mại Saudi Arabia đã thu giữ 1,17 triệu khẩu trang từ một kho tư nhân tại Hail, phía Tây Bắc thủ đô Riyadh sau khi các nhà chức trách tịch thu hơn 4 triệu khẩu trang tại một cơ sở ở thành phố miền Tây Jeddah ngày 25/3 vừa qua do vi phạm các quy định về thương mại.

Bộ Thương mại Saudi Arabia cũng khẳng định người đứng sau các hoạt động tàng trữ trái phép sẽ bị khởi tố. Các khẩu trang y tế bị thu giữ sẽ được tái phân phối ra ngoài thị trường.

Các cửa hàng dược phẩm tại nước này cho biết tình trạng thiếu hụt khẩu trang đang diễn ra tại đây trong bối cảnh người dân tranh nhau mua, sau khi các nhà chức trách cho biết đang thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn việc giá khẩu trang y tế bị đẩy lên cao.

Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, hiện Saudi Arabia cũng đang nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại đây.

Theo thông tin mới nhất, Bộ Y tế Saudi Arabia ghi nhận số ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại đây đã lên hơn 1.200 trường hợp, trong đó số ca tử vong là 4 người. Đến nay, chính quyền Riyadh đã áp đặt lệnh giới nghiêm một phần trên phạm vi cả nước, cấm ra, vào thủ đô cũng như 2 thánh địa Hồi giáo linh thiêng nhất là Mecca và Medina, đồng thời cấm hoạt động di chuyển giữa toàn bộ các tỉnh. 

Vào tuần trước, Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz đã cảnh báo về một cuộc chiến "khó nhọc hơn" ở phía trước, trong bối cảnh Vương quốc này hiện đối mặt với tình trạng khó khăn kinh tế do lệnh phong tỏa bởi dịch COVID-19 cũng như giá dầu lao dốc.

Các nhà chức trách Saudi Arabia hiện cũng đang thực thi các biện pháp quyết liệt đối với công chúng, trong đó có kế hoạch áp dụng lệnh giới nghiêm trong vòng 21 ngày và cảnh báo những người vi phạm sẽ bị phạt 10.000 riyals (2.663 USD) và có thể sẽ bị đối mặt với án tù nếu tái phạm.

Theo số liệu thống kê mới nhất được trang Worldometer cập nhật đến sáng 30/3, trên thế giới ghi nhận có hơn 722.000 ca dương tính với COVID-19, trong đó hơn 33.000 ca tử vong./.

Hoài Hà (Theo TheNewArab, Worldometer)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực