Singapore đảm bảo an toàn cho cử tri tham gia bầu cử

Thứ sáu, 10/07/2020 16:04
(ĐCSVN) – Cuộc bầu cử của Singapore diễn ra trong bối cảnh đất nước thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Do vậy, giới chức nước này đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho cử tri.
leftcenterrightdel
 Cử tri Singapore phải xếp thành hàng dài tại nhiều điểm bỏ phiếu sáng 10/7. (Ảnh: CNA)

8 giờ sáng 10/7, các cử tri Singapore đã bắt đầu đi bỏ phiếu để bầu ra 93 nghị sĩ Quốc hội nhiệm kỳ 2020-2025. Tính đến 12 giờ trưa nay (giờ địa phương), đã có 840.000 cử tri tham gia bỏ phiếu, chiếm 31% tổng số cử tri.

Theo Cơ quan Bầu cử Singapore (ELD), các biện pháp đặc biệt đã được đưa ra tại các điểm bỏ phiếu để đảm bảo an toàn cho cử tri trong bối cảnh đại dịch COVID-19, đặc biệt đối với cử tri cao tuổi.

Theo đó, khung thời gian từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa được ưu tiên cho các cử tri từ 65 tuổi trở lên. Các cử tri trẻ tuổi nếu không đi cùng bất kỳ cử tri cao tuổi nào thì nên tham gia bầu cử sau giờ trưa.

Các điểm bầu cử đều được trang bị nước rửa tay, yêu cầu cử tri đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và đo thân nhiệt. Các cử tri được yêu cầu rửa tay sát khuẩn và đeo găng tay trước khi nhận phiếu bầu. Các thùng phiếu cũng được vệ sinh thường xuyên. Những cử tri có thân nhiệt trên 37,5 độ sẽ được yêu cầu bỏ phiếu vào khung thời gian đặc biệt (từ 19 đến 20 giờ tối). Do thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội, tại nhiều điểm bỏ phiếu, cử tri phải xếp thành hàng dài, gây ra tình trạng tắc nghẽn.

Dự kiến, việc bỏ phiếu tại 1.100 điểm bỏ phiếu sẽ kết thúc vào 20 giờ tối nay 10/7. Và kết quả sơ bộ sẽ được công bố không lâu sau đó.

Một số hình ảnh cử tri Singapore đi bỏ phiếu sáng 10/7 (Nguồn ảnh: Channel News Asian, The Straits Times)

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Kiều Giang (theo CNA, The Straits Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực