Số ca nhiễm virus Corona trên du thuyền Diamond Princess tăng lên 175 người

Thứ tư, 12/02/2020 12:06
(ĐCSVN) – Sáng 12/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato xác nhận đã có thêm 39 hành khách trên du thuyền Diamond Princess và 1 nhân viên kiểm dịch xét nghiệm dương tính với chủng mới virus Corona.
Hành khách và thủy thủ trên du thuyền Diamond Princess hiện vẫn đang được cách ly tại cảng Yokohama, Nhật Bản. (Ảnh: Getty Images) 

Hiện du thuyền Diamond Princess mang cờ Vương quốc Anh thuộc Tập đoàn Carnival Corporation & Plc (Mỹ) chở  3.700 hành khách và thủy thủ đoàn đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ đang bị cách ly ở cảng Yokohama, phía Nam Nhật Bản từ ngày 3/2 do một hành khách nam khoảng 80 tuổi dương tính với chủng mới virus corona.

Hiện tất cả người trên tàu được yêu cầu không rời khỏi du thuyền và bị cô lập hoàn toàn trong ít nhất 14 ngày, tính đến ngày 19/2. Chỉ có các nhân viên y tế Nhật được phép lên tàu. Như vậy đến nay số ca dương tín‌h với chủng mới virus Corona trên du thuyền này đã lên tới 175 người tính đến hết ngày 11/2.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết trong số 39 ca nhiễm mới có 10 thành viên thủy thủ đoàn, 10 hành khách Nhật Bản và các hành khách khác đến từ 11 quốc gia khác nhau trong đó có Mỹ, Trung Quốc. 4 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Được biết khoảng 80% hành khách trên tàu trong độ tuổi từ 60 trở lên, với 215 khách trên 80 tuổi, và 11 khách trên 90 tuổi, báo Japan Times cho biết. Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc việc sẽ sớm cho phép những người già và hành khách bị bệnh mãn tính rời du thuyền trước ngày 19/2.

Bộ Y tế Nhật Bản cũng cho biết sẽ thực hiện các xét nghiệm virus liên tục cho những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với virus corona hoặc có triệu chứng như ho, sốt… 

Trước đó, ngày 5/2, hơn 4.000 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền World Dream cập cảng Hong Kong (Trung Quốc) cũng đã bị cách ly để tiến hành kiểm tra y tế sau khi 3 hành khách là người Trung Quốc và hàng chục thủy thủ đoàn có dấu  hiệu dương tính với virus Corona. Chính quyền Hong Kong cho biết tất cả du khách đến từ Trung Quốc sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng cho biết, tất cả các hành khách trên du thuyền Anthem of the Seas, có sức chứa 4.900 hành khách thuộc sở hữu của hãng Royal Caribbean được yêu cầu kiểm tra y tế khi tàu cập cảng Bayonne, New Jersey, gần thành phố New York ngày 7/2 nhằm kiểm soát sự lây lan chủng mới virus corona (2019-nCoV).

Theo thông tin được CDC đưa ra: "Một số hành khách trên tàu được cho là đã đến Trung Quốc du lịch, vì vậy CDC và các nhân viên y tế địa phương sẽ lên tàu để tiến hành kiểm tra y tế cho các hành khách khi con tàu này cập cảng".

Tính đến ngày 11/2, thế giới đã ghi nhận 43.099 người mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona với 1.018 người tử vong, trong đó, Trung Quốc đại lục ghi nhận 1.016 người tử vong;  Philippines có 1 trường hợp và Hồng Kông (Trung Quốc): 1 trường hợp./.

Hoài Hà (Theo Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực