Sri Lanka: Các nhà thờ đóng cửa sau loạt vụ tấn công đẫm máu

Thứ năm, 25/04/2019 16:57
(ĐCSVN) – Tất cả các nhà thờ Công giáo tại Sri Lanka đóng cửa và sẽ không có nghi lễ nào được cử hành cho tới khi tình hình an ninh được cải thiện sau loạt vụ tấn công vào ngày Lễ Phục sinh vừa qua khiến 359 người thiệt mạng.

Một trong 9 kẻ đánh bom tự sát ở Sri Lanka là phụ nữ

IS nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công đẫm máu tại Sri Lanka

Liên hợp quốc lên án các vụ tấn công đẫm máu tại Sri Lanka

Chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam bị ảnh hưởng các vụ nổ bom ở Sri Lanka

Sri Lanka: Liên tiếp xảy ra các vụ nổ khiến ít nhất 160 người thiệt mạng

Những người lính đứng gác gần đền thờ Saint Anthony
ở Colombo, Sri Lanka ngày 24/4/2019 (Ảnh: AFP)

Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ một nhà chức trách của nhà thờ địa phương cho biết: “Theo lời khuyên từ các lực lượng an ninh, chúng tôi sẽ giữ tất cả các nhà thờ đóng cửa” và “sẽ không có nhà thờ nào mở cửa cho tới khi có thông báo mới”.

Sau loạt vụ tấn công đẫm máu nhằm vào 3 nhà thờ trong ngày Lễ Phục sinh 21/4 vừa qua, Sri Lanka đã tăng cường an ninh xung quanh các nhà thờ Công giáo. Cộng đồng Kitô giáo chiếm khoảng 7% dân số của đất nước vốn chủ yếu người dân theo Phật giáo (khoảng 70%) này.

Lực lượng an ninh Sri Lanka đang ráo riết săn lùng các nghi phạm tham gia vào loạt vụ tấn công đẫm máu. Hơn 100 người đã bị bắt giữ trong quá trình điều tra về vụ tấn công được xem là đẫm máu nhất trên thế giới kể từ ngày 11/9/2001.

Nguồn tin của nhà chức trách Sri Lanka cho biết quân đội đã triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ trong suốt đêm qua nhằm giúp cảnh sát truy tìm những kẻ tình nghi. Theo đó, số binh sĩ được triển khai sẽ tăng từ 1.300 lên 6.300 cùng với hơn 2.000 quân thuộc lực lượng hải quân và không quân đã được triển khai trước đó. Số binh sĩ này được phép tìm kiếm, thu giữ các tang vật và bắt giữ các đối tượng tình nghi theo quy định của sắc lệnh tình trạng khẩn cấp được ban bố mới đây.

Ngày 25/4, cảnh sát và người dân thị trấn Pugoda, cách thủ đô Colombo 40km về phía Đông của Sri Lanka, cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn tại một bãi đất trống đằng sau trụ sở tòa án địa phương

Cùng ngày, giới chức Sri Lanka đã ra lệnh đóng cửa Ngân hàng Trung ương nước này do lo ngại xảy ra đánh bom./.

Khánh Linh (Theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực