Tập đoàn HSBC có kế hoạch cắt giảm 1.000 nhân viên

Thứ hai, 07/10/2019 18:49
(ĐCSVN) – Ngày 7/10, tờ Financial Times cho biết Tập đoàn HSBC, một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới của Anh đang có kế hoạch cắt giảm 1.000 nhân viên, khoảng hơn 4% lực lượng lao động trong một nỗ lực cắt giảm chi phí lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Hiện tại, ngân hàng có 237.685 lao động toàn thời gian tính đến cuối tháng 6/2019, báo cáo mới nhất cho biết. Theo báo trên, việc cắt giảm nhân sự mới nhất này chủ yếu tập trung vào các vị trí lương cao.

Dự kiến, HSBC sẽ đưa ra thông báo bắt đầu cắt giảm việc làm và chi phí sau báo cáo kết quả quý III vào cuối tháng này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Bloomberg)

Financial Times dẫn một nguồn tin cho biết hiện HSBC đang đặt nghi vấn xung quanh việc lực lượng lao động của ngân hàng tại châu Âu nhiều hơn rất nhiều so với tại châu Á, song lợi nhuận chủ yếu lại đến từ các khu vực châu Á. Châu Á hiện vẫn đang đóng góp khoảng 80% lợi nhuận của nhà băng này.

Ông Nobel Quinn trở thành CEO tạm thời của HSBC vào tháng 8 sau khi người tiền nhiệm John Flint tuyên bố từ chức chỉ sau 18 tháng tại vị. Ông Quinn bắt tay vào kế hoạch cắt giảm nhân viên chỉ vài ngày sau khi nhậm chức.

HSBC không đưa ra lý do cụ thể cho việc từ chức của ông Flint. Tuy nhiên, HSBC cho biết ngân hàng "cần sự thay đổi" ở đội ngũ lãnh đạo để đáp ứng những thách thức và nắm bắt cơ hội phía trước.

Trước kế hoạch sa thải nói trên, HSBC gần đây đã triển khai kế hoạch cắt giảm 4.700 nhân viên trong bối cảnh ngân hàng này cho biết "môi trường toàn cầu ngày càng phức tạp và nhiều thách thức" với lãi suất thấp, xung đột thương mại và những bấp bênh do việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) gây ra.

Không chỉ HSBC mà nhiều ngân hàng toàn cầu khác gần đây cũng có những kế hoạch cắt giảm hàng nghìn nhân viên nhằm ứng phó với tình trạng lãi suất thấp và âm, cũng như doanh thu yếu đi ở mảng ngân hàng đầu tư./.

Hoài Hà (Theo Reuters, Bloomberg)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực