Tây Ban Nha thu giữ 9 tấn ma túy tại cảng Algeciras

Thứ tư, 25/04/2018 22:57
Cảnh sát Tây Ban Nha đã thu giữ được lượng cocaine kỷ lục sau khi phát hiện 9 tấn ma túy được giấu trong các hộp đựng chuối trong một công ten nơ tại cảng Algeciras (An-ghê-xi-rát), miền Nam nước này.
 

Cảnh sát Tây Ban Nha kiểm tra số ma túy thu giữ tại cảng Algeciras ngày 5/12/2017. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Thông báo của Văn phòng hải quan Tây Ban Nha ngày 25/4 nêu rõ công ten nơ trên do một công ty Colombia nhập khẩu trên chuyến tàu xuất phát từ cảng Turbo (Tu-bô) của Colombia. Thông báo nhấn mạnh đây là lượng ma túy lớn nhất từ trước đến giờ bị phát hiện trong một công ten nơ tại châu Âu.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 người liên quan vụ việc, trong đó có 2 người tại thành phố Lyon (Li-ông) của Pháp, 1 người tại Algeciras và 3 người tại Malaga (Ma-la-ga), Tây Ban Nha. Nguồn tin không tiết lộ chiến dịch này được thực hiện khi nào song cảnh sát đã kiểm tra số hàng trên vào ngày 22/4 vừa qua. 

Chiến dịch này diễn ra sau vụ tịch thu 6 tấn cocaine tại Algeciras vào tháng 12/2017. Algeciras là cảng lớn nhất Địa Trung Hải và là điểm trung chuyển để các doanh nghiệp phân phối hàng hóa đến châu Âu hoặc Trung Đông./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực