Thái Lan kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm một tháng

Thứ sáu, 22/05/2020 17:57
(ĐCSVN) – Giới chức Thái Lan đã nhất trí kéo dài tình trạng khẩn cấp tại nước này thêm một tháng cho đến ngày 30/6, trước những lo ngại về tình hình COVID-19.

 Thái Lan kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm một tháng do lo ngại về dịch COVID-19

(Ảnh: Thailand Business News)

Ngày 22/5, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) đã thông qua đề xuất của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm một tháng vì tình hình dịch bệnh trên toàn cầu vẫn còn đáng lo ngại.

Mặc dù Thái Lan đã thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19, nhưng giai đoạn 2 của dịch COVID-19 sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa trên toàn quốc có thể khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn - theo Tổng Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan Somsak Rungsita.

Sau khi được CCSA đồng ý, NSC sẽ trình đề xuất nói trên lên Nội các Thái Lan vào ngày 26/5.

Chính phủ Thái Lan đã áp đặt tình trạng khẩn cấp từ ngày 26/3 cho đến ngày 30/4 và lệnh giới nghiêm từ 10 giờ tối cho đến 4 giờ sáng từ ngày 3/4 đến ngày 26/4.

Trước việc dần kiểm soát được dịch bệnh, giai đoạn một của tiến trình nới lỏng phong tỏa được bắt đầu từ ngày 3/5, giai đoạn hai bắt đầu từ ngày 17/5 với việc mở cửa trở lại các trung tâm mua sắm và cửa hàng bách hóa. Tuy nhiên, chính phủ yêu cầu các trung tâm mua sắm sẽ phải đóng cửa vào 20h hằng ngày và những khu vực có đông người tụ tập như rạp chiếu phim hay sàn chơi bowling vẫn tiếp tục đóng cửa. Chính phủ Thái Lan cũng đã nới lỏng một số biện pháp khác như rút ngắn lệnh giới nghiêm ban đêm 1 giờ đồng hồ, từ 23h tới 4h sáng hôm sau, thay vì từ 22h tới 4h sáng hôm sau.

Tính đến ngày 22/5, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 3.037 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 56 trường hợp tử vong. Nước này đã chữa khỏi bệnh cho 2.910 bệnh nhân COVID-19 và hiện chỉ còn 71 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện./.

Kiều Giang (theo Bangkok Post, Thailand Business News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực