Tham quan La Habana (Cuba) bằng xe cổ

Thứ sáu, 10/06/2016 13:10
(ĐCSVN) - Với hơn 50.000 xe hơi được sản xuất từ thế kỷ XX còn đang lưu hành trên đường phố, La Habana (Cuba) chính là một “bảo tàng sống” của những chiếc xe cổ.


Những chiếc xe cổ trên đường phố Cuba. (Ảnh: Fiditour cung cấp) 

Nằm bên bờ biển Ca-ri-bê, đất nước Cuba xinh đẹp từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biển đầy nắng, là quê hương của mía đường, các loại xì gà và vũ điệu salsa nóng bỏng. Bên cạnh đó, Cuba còn lưu giữ một bộ sưu tập đồ sộ những chiếc ôtô có tuổi đời hơn nửa thế kỷ. Bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến đất nước này cũng đều ấn tượng trước số lượng những chiếc xe hơi cổ (hầu hết đều do Mỹ sản xuất) tưởng như đã được đưa vào viện bảo tàng, nay vẫn “tung tăng” trên đường phố, đặc biệt là ở La Habana. Không khó để du khách nhìn thấy những chiếc Chevrolet, Ford hay Volga, Moscovich, Cadillac huyền thoại, đủ màu sắc sặc sỡ từ xanh ngọc bích, đỏ, vàng, tím, da cam tới xanh lá cây… vẫn rong ruổi trên khắp các đường phố, ngả đường nhuốm màu thời gian. Mỗi chiếc xe như một tác phẩm nghệ thuật, là người truyền tải những câu chuyện về lịch sử của thành phố này, và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân địa phương.

Đến với Habana, du khách có thể tham quan thành phố bằng xe cổ là một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi đến đây. Chỉ với 30 USD cho 1 giờ đi dạo quanh thủ đô, leo lên một chiếc taxi, cảm giác ngồi trên xe như kéo du khách trở lại thập niên 50. Đường phố La Habana hiện ra trước mắt với khu phố cổ Old Havana, pháo đài El Morro, quảng trường Cách Mạng, tòa nhà Quốc hội, Nhà thờ Lớn... những công trình kiến trúc kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn giữa kiến trúc nghệ thuật Baroque, tân cổ điển và hiện đại đã tạo nên nét duyên dáng và vẻ đẹp vĩnh cửu, khác biệt nhưng lại hấp dẫn du khách.

La Habana còn nổi tiếng về văn hóa ẩm thực tuyệt vời, phảng phất hương vị Tây Ban Nha pha lẫn phong cách vùng Ca-ri-bê như: cơm gà arroz con pollo, bít-tết sườn bò Ropa Vieja, Mariscada del chef, xúp rau gazpacho, bánh taco... Và tất nhiên, du khách không thể không ghé thăm quán rượu Bodegita del Medio trên đường Empedrado - nơi đại văn hào Hemingway từng qua lại và yêu mến.

Vùng Ca-ri-bê còn quyến rũ du khách bởi những bãi biển “nóng bỏng”, bức tượng Chúa giang tay sừng sững trên đỉnh Corcovado ở Brazil, các công trình kiến trúc mang “tinh thần Nam Mỹ” ở Argentina hay vũ điệu samba, tango sôi động./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực