Thiệt hại lớn về người và của ở Ấn Độ vì mưa giông, bão cát

Thứ hai, 14/05/2018 18:40
(ĐCSVN) – Giới chức Ấn Độ ngày 14/5 cho biết, ít nhất 70 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương sau hàng loạt các trận bão cát, mưa giông ở nhiều địa phương của nước này.
Bão cát mù mịt ở một ngôi làng gần thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 13/5. (Ảnh: AP)

Những trận gió với vận tốc hơn 100km/giờ đã tấn công nhiều bang ở miền Bắc, Đông và Nam của Ấn Độ cuối ngày 13/5, làm đổ nhiều cây cối, cột điện, nhà cửa.

Trong đó, tại bang Uttar Pradesh, 40 người đã thiệt mạng do mưa đá và giông lốc làm đổ các bức tường, cây xanh, cột điện. Trong khi đó, khoảng 80 người khác bị thương do những trận gió quật đổ gần 40 ngôi nhà tại bang đông dân nhất Ấn Độ này. Trong khi đó, 14 người được xác nhận đã thiệt mạng bởi giông bão ở Tây Bengal và 12 người thiệt mạng vì mưa bão, sấm sét ở Andhra Pradesh.

Thủ đô New Delhi cũng xác nhận có hai người thiệt mạng và ít nhất 18 người bị thương. Sức gió đo được trong cơn mưa dông và bão cát tại New Delhi và các vùng ngoại ô lên đến 109km/h. Bão cũng gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động giao thông đường không, đường sắt và tàu điện ngầm tại thủ đô. Một số khu vực ở New Delhi bị mất điện do đường dây tải điện bị hỏng.  Sân bay quốc tế Indira Gandhi đã phải đóng cửa trong hơn hai giờ vì gió lớn, với 70 chuyến bay phải chuyển hướng.

Những số liệu thương vong nói trên được đưa ra chỉ sau khoảng 10 ngày khi một trận bão cát làm ít nhất 84 người thiệt mạng, chủ yếu ở thành phố Agra.

Ấn Độ đã hứng chịu các điều kiện thời tiết bất thường kể từ đầu tháng 5, trong đó thời tiết khắc nghiệt xảy ra tại nhiều địa phương. Cơ quan dự báo thời tiết Ấn Độ cảnh báo, trong hai ngày tới, các cơn bão có thể tiếp tục hoành hành ở miền Bắc và miền Đông nước này./.

Kiều Giang (Press TV, Times of Indian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực