Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hơn 90 đối tượng tình nghi liên quan đến IS

Thứ sáu, 10/11/2017 17:19
(ĐCSVN) – Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/11 đã bắt giữ 93 người nước ngoài tình nghi có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hay còn gọi là Daesh.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ các đối tượng tình nghi có liên quan đến IS. (Ảnh: AA)

Trong một chiến dịch nhằm mục tiêu vào các đối tượng khủng bố, cảnh sát đã tiến hành các vụ truy quét đồng thời ở các quận: Bagcilar, Beykoz, Fatih, Kucukcekmece, Pendik, Sancaktepe, và Sisli ở thành phố Istanbul, bắt giữ được 82 người. Những người bị bắt giam được cho là đang lên kế hoạch để vào Syria chiến đấu cho Daesh.

Theo Cơ quan Cảnh sát Istabul, những người này sẽ bị đưa ra tòa.

Trong một hoạt động riêng biệt vào sáng 10/11, cảnh sát chống khủng bố đã bắt giữ 11 công dân Syria nghi ngờ có liên quan đến Daesh ở tỉnh phía nam Adana. Như vậy, tổng cộng có 93 người nước ngoài bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ trong ngày 10/11 có liên quan đến tổ chức khủng bố.

Theo thống kê, hơn 300 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công tàn bạo do Daesh gây ra ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 2015 đến nay. Các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ  đã thực hiện một chiến dịch dài hạn nhằm đẩy lùi các phần tử khủng bố. Kể từ tháng 8/2016, cảnh sát Istabul đã thực hiện ít nhất 100 cuộc truy quét và bắt giữ được gần 1.000 đối tượng có liên quan đến khủng bố./.

Kiều Giang (theo Anadolu, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực