Thông tin mới về vụ xả súng ở Las Vegas

Thứ tư, 04/10/2017 15:11
(ĐCSVN) – Một cuộc điều tra nhằm tìm hiểu động cơ gây ra vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas tối 2/10 làm ít nhất 59 người thiệt mạng được tiến hành. Các thông tin chi tiết hơn về vụ việc cũng được giới chức Mỹ bước đầu làm rõ.

Lãnh đạo các nước khẳng định đoàn kết với Hoa Kỳ

Cập nhật mới nhất về vụ xả súng ở Las Vegas

Hiện trường nơi thủ phạm thực hiện xả súng. (Ảnh: Daily Mail)

Danh tính đối tượng gây ra vụ xả súng được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi, một kế toán đã về hưu. Đối tượng này đã thuê hai phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện xả súng.

Những bức ảnh về hiện trường – nơi thủ phạm Stephen Paddock thực hiện xả súng cho thấy có rất nhiều vũ khí, trong đó gồm súng trường, súng ngắn và súng có gắn thiết bị bắn tự động.

Thủ phạm đã gắn hai camera ở hành lang phòng của hắn tại khách sạn Mandalay Bay và một chiếc khác để ở lỗ hổng của cửa để có thể quan sát được hoạt động của lực lượng an ninh.  Sau khi phá vỡ hai cửa kính ở hai vị trí khác nhau, đối tượng đã xả liên tục các loạt đạn trong khoảng 10 phút xuống khu vực diễn ra lễ hội âm nhạc – nơi có rất đông người tham dự.

Các nhân viên an ninh tuần tra có mặt ở khu vực này nhưng trong một sự kiện khác đã nghe thấy tiếng súng nổ và tiến hành phương án sơ tán người trong khách sạn trước khi đội đặc nhiệm SWAT đến làm nhiệm vụ.

Lực lượng an ninh đã tìm ra vị trí tên sát thủ đứng khi chuông báo cháy trong khách sạn vang lên sau các loạt súng của hắn. Một nhân viên an ninh đã bị thương sau khi bị đối tượng Paddock bắn qua lỗ hổng của cửa. Tuy nhiên, khi lực lượng an ninh cho nổ bom để phá cửa thì phát hiện thấy Paddock đã chết.

Các nhà điều tra cũng tìm ra người bạn gái đi cùng với Stephen trước khi hắn thực hiện xả súng là Marilou Danley. Người này được cho là đang ở Philippines. Cảnh sát  hi vọng rằng, việc thẩm vấn bà Marilou Danley có thể cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho việc điều tra.

Giới chức Mỹ cũng xác định được rằng, Stephen Paddock đã chuyển số tiền 100.000 USD cho một tài khoản ở Philippines trước khi hắn thực hiện xả súng. Có nhiều nghi vấn đặt ra về hành động này, có thể là đối tượng chuyển tiền cho người thân hoặc có sự chuẩn bị cho việc tẩu thoát sau khi thực hiện xả súng.

Thông tin điều tra cũng cho thấy, có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng Stephen Paddock đã tập dượt kế hoạch của mình tại các địa điểm khác nhau trước khi tiến hành xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas.

Đã có ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương trong vụ xả súng. Đây được xem là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại./.

Kiều Giang (theo Sky News, Reuters, The Telegraph)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực