Tổng Thư ký Liên hợp quốc lên án các vụ tấn công khủng bố tại Indonesia

Thứ hai, 14/05/2018 16:09
Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres (An-tô-ni-u Gu-tê-rét) ngày 13/5 đã lên án các vụ tấn công khủng bố nhằm vào những người đang đi lễ tại 3 nhà thờ ở tỉnh Surabaya, Indonesia xảy ra trước đó cùng ngày. Nhà lãnh đạo LHQ bày tỏ sự kinh hoàng trước thông tin trẻ em đã được sử dụng để tham gia vụ tấn công.
Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo tuyên bố của người phát ngôn LHQ, TTK Guterres gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và chúc những người bị thương mau chóng bình phục. Ông Guterres nhắc lại sự ủng hộ của LHQ đối với chính phủ và người dân Indonesia đang tham gia nỗ lực chiến đấu và ngăn chặn khủng bố cũng như chủ nghĩa cực đoan bạo lực.

Ngày 13/5, tại Surabaya, thành phố lớn thứ hai ở Indonesia, đã xảy ra liên tiếp 3 vụ đánh bom nhằm vào 3 nhà thờ Thiên chúa giáo khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Điều tra sơ bộ cho thấy thủ phạm thực hiện vụ tấn công là một gia đình 6 người, trong đó có bố, mẹ cùng 4 người con từ 9 đến 18 tuổi. Cảnh sát tỉnh Đông Java (Gia-va) cho biết gia đình này có quan hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và nằm trong số 500 người Indonesia theo IS trở về từ chiến trường Syria. Trong loạt vụ tấn công xảy ra ngày 13/5, người chồng đã lái một xe ô tô chở chất nổ đâm vào cửa một nhà thờ, hai vụ tấn công nhằm vào 2 nhà thờ khác sau đó, một vụ là do vợ cùng hai bé gái 9 và 12 tuổi thực hiện, vụ còn lại do 2 con trai riêng 16 và 18 tuổi của người chồng tiến hành.

Nhà thờ Công giáo Thánh Maria Tak Bercela, nhà thờ Thiên chúa giáo Indonesia và nhà thờ Central Pentecost ở thành phố Surabaya là 3 địa điểm bị tấn công trong ngày 13/5. Lực lượng chức năng đã phong tỏa các con phố bao quanh 3 nhà thờ này để tiến hành điều tra và phá dỡ chất nổ còn sót lại./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực