Tổng thống lâm thời Bolivia phục chức cho Bộ trưởng Quốc phòng

Thứ tư, 11/03/2020 11:37
Tổng thống tạm quyền Bolivia Jeanine Anez (Gien-nin A-nhết) ngày 10/3 đã quyết định bổ nhiệm lại chức vụ cho Bộ trưởng Quốc phòng nước này Fernando Lopez (Phéc-nan-đô Lô-pết), người vừa bị bãi nhiệm trước đó chỉ một ngày do sức ép của Quốc hội do đảng Phong trào tới Chủ nghĩa xã hội (MAS) đối lập kiểm soát.

Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia Fernando Lopez tại một sự kiện ở thủ đô La Paz ngày 13/11/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu khi thông báo bổ nhiệm lại người đứng đầu Bộ Quốc phòng, bà Anez cáo buộc đảng MAS đã “vẽ” nên chiến lược nhằm tạo ra sự mất kiểm soát trong nước. Tổng thống lâm thời tự xưng Bolivia cho biết thêm trong ngày hôm trước, chính quyền nước này đã xác minh được rằng ứng viên tranh cử tổng thống thuộc đảng MAS, ông Luis Arce (Lu-ít A-xê), do cựu tổng thống Evo Morales (Ê-vô Mô-ra-lét) hậu thuẫn, "đã thao túng các tiến trình lập pháp".

Quyết định bất ngờ của Tổng thống tạm quyền Bolivia được xem là hành động công khai thách thức đối với MAS, mặc dù trước đó 1 ngày bà Anez đã nhượng bộ Quốc hội và cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Lopez sau khi ông này bị cơ quan lập pháp này bỏ phiếu bất tín nhiệm do 3 lần từ chối ra điều trần./.

Lê Hiền/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực