Tổng thống Nga khẳng định sức mạnh của tinh thần đoàn kết

Thứ bảy, 09/05/2020 15:32
Đúng 10h (giờ Moskva), Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) đã có bài phát biểu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 – 9/5/2020) được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình của Nga.
leftcenterrightdel
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp trực tuyến với Hội đồng An ninh về lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phátxít, chấm dứt Thế chiến II ở ngoại ô Moskva, ngày 16/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN). 

Trong bài phát biểu trước Ngọn lửa vĩnh cửu bên cạnh Mộ Chiến sĩ vô danh ở thủ đô Moskva, Tổng thống Putin đã ca ngợi truyền thống yêu nước và sự hy sinh to lớn của quân và dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, bày tỏ lời biết ơn sâu sắc nhất và gửi lời chúc đến các cựu chiến binh.

Tổng thống Putin nói: “Đây là ký ức và niềm tự hào của chúng ta, là lịch sử của đất nước chúng ta, là một phần tâm hồn của chúng ta vốn đã được cha mẹ, ông bà truyền lại cho chúng ta”…. Người đứng đầu nhà nước Nga đánh giá cao sự đoàn kết của các dân tộc Liên Xô trong cuộc chiến đấu chống kẻ thù chung: “Chúng ta cúi đầu trước thế hệ những người chiến thắng vĩ đại. Họ đã cứu nguy cho Tổ quốc, giải phóng thế giới, khôi phục các thành phố và làng mạc. Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng đối với chiến công của nhân dân Liên Xô vĩ đại, những người có các quốc tịch khác nhau nhưng đã kề vai sát cánh bên nhau”. 

Tổng thống Putin khẳng định lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chắc chắn sẽ được tổ chức quy mô lớn và long trọng với cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ và cuộc diễu hành của Trung đoàn Bất tử. 

Người đứng đầu nhà nước Nga kết luận những kỷ niệm và những niềm hy vọng chung, những khát vọng và trách nhiệm chung trước hiện tại và tương lai sẽ gắn kết tất cả người dân Nga, đồng thời bày tỏ tin tưởng "chúng ta sẽ chiến thắng khi sát cánh bên nhau".

Năm nay do tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều hoạt động kỷ niệm hoành tráng với sự tham gia của nhiều người đã bị hoãn lại và dự kiến sẽ được tổ chức vào một thời gian thích hợp.

Đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại LB Nga, song Ngày Chiến thắng 9/5 vẫn là sự kiện rất quan trọng đối với nước này và người dân. Sự kiện góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức dân tộc khi mà nước Nga vĩ đại đang đứng trước thềm một cuộc bỏ phiếu toàn dân để sửa đổi Hiến pháp cũng như đang hướng tới những kỳ tích kinh tế trước thềm các cuộc bầu cử quan trọng gồm bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga vào năm 2021 và bầu cử tổng thống Nga năm 2024./.

Hồng Quân/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực