Tổng thống Nga phê chuẩn chương trình trang bị vũ khí quốc gia giai đoạn mới

Thứ hai, 26/02/2018 21:13
(ĐCSVN) – Ngày 26/2, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký phê chuẩn chương trình trang bị vũ khí quốc gia mới giai đoạn 2018-2028.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP)


Tờ Kommersant dẫn lời của ông Rogozin cho biết, chương trình trang bị vũ khí quốc gia giai đoạn 10 năm tới do Tổng thống Nga ký phê chuẩn chủ yếu tập trung vào các loại vũ khí công nghệ hiện đại bậc nhất như người máy, các hệ thống tình báo, các thiết bị do thám và chiến đấu không người lái, hệ thống phòng thủ tên lửa trên không và đầu đạn tấn công có độ chính xác cao.

Bên cạnh đó, ông Rogozin cũng cho biết thêm, chương trình trang bị vũ khí quốc gia giai đoạn 2018-2028 được soạn thảo dựa trên nền tảng của những kinh nghiệm sử dụng các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự trong điều kiện chiến đấu tại Syria. Tính hiệu quả trong chiến đấu của các thiết bị này đã được đánh giá trong các điều kiện triển khai khắc nghiệt. Trong đó, có tới hơn 200 loại vũ khí và trang thiết bị đã được thử nghiệm.

Theo Phó Thủ tướng Rogozin thì song song với chương trình trang bị vũ khí nêu trên, Nga cũng lưu tâm về kế hoạch tăng cường năng lực quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), kế hoạch hoàn thiện khái niệm lực lượng tấn công toàn cầu của Mỹ, chương trình triển khai vũ khí ra vũ trụ và các hệ thống phi hạt nhân chiến lược với những vũ khí có độ chính xác cao. Vì lẽ đó, Nga đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để có thể đối phó với mọi tình huống.

Ông Rogozin cho biết, tỷ lệ các thiết bị hiện đại được trang bị cho các lực lượng vũ trang Nga sẽ lên tới 70% vào năm 2021. Ngoài ra, từ năm 2014, Nga đã thay thế một số vũ khí nội địa bằng gần 300 loại vũ khí nhập khẩu từ nước ngoài, trong đó gồm 200 loại vũ khí do các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và NATO sản xuất cùng 100 mẫu vũ khí khác được sản xuất tại Ukraine.

Vào tháng 11/2017, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Tatiana Shevtsova cho biết, chương trình vũ khí quốc gia mới sẽ đầu tư 19 nghìn tỷ rúp (tương đương 325 tỷ USD) vào việc trang bị các thiết bị quân sự và 1 nghìn tỷ rúp khác (tương đương 17 tỷ USD) cho việc đồng bộ hóa hệ thống vũ khí.

Trong khi đó, hãng tin Sputnik, ngày 26/2 cũng trích lại một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngoài các loại vũ khí hiện đại khác, chương trình vũ khí quốc gia mới sẽ bao gồm cả việc trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-500, máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ 5, xe tăng Armata và các loại xe bọc sắt./.

Thu Lan (Theo Xinhua, Sputnik)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực