Tổng thống Trump cân nhắc cấm nhập cảnh đối với công dân Nhật Bản

Thứ sáu, 03/04/2020 20:42
(ĐCSVN) – Ngày 2/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết giới chức nước này đang cân nhắc đối với việc cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài đến từ Nhật Bản trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục lây lan nhanh chóng tại quốc gia châu Á này.
Tổng thống Donald Trump cho rằng tỷ lệ tử vong sẽ còn tăng lên trong vòng 2 tuần tới khi dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ đạt đỉnh. (Ảnh: AFP)

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump cho hay: “Chúng tôi đang cân nhắc về việc này”, trong khi ông bày tỏ sự thông cảm đối với quyết định gần đây của giới chức Nhật Bản khi mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với các du khách nước ngoài, trong đó có Mỹ.

“Tôi nghĩ họ làm vậy là tốt thôi. Họ đang cố gắng để bảo vệ quốc gia mình và chúng tôi cũng phải bảo vệ quốc gia của chúng tôi”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Cho đến nay, Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với các du khách nước ngoài đến từ Trung Quốc, quốc gia đầu tiên khởi phát dịch COVID-19 do chủng mới virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra, cũng như Iran và một số quốc gia châu Âu khác.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến cáo người dân nước này tránh tất cả các chuyến du lịch quốc tế.

Theo số liệu thống kê trang worldometers.infor, tính đến sáng 2/4 nước Mỹ ghi nhận có 244.433 ca mắc COVID-19, trong đó có 6.070 ca tử vong. Nước này trong 24h qua cũng ghi nhận có 29.430 ca mắc mới và 968 ca tử vong.

Tại một diễn biến khác, tình hình dịch COVID-19 đang hết sức phức tạp tại Mỹ đã ảnh hưởng không nhỏ tới tiến trình bầu cử Tổng thống 2020 của nước này.

Ủy ban Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ (DNC) ngày 2/4 thông báo sẽ hoãn Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ nhằm bầu ra ứng cử viên Tổng thống của đảng này tới ngày 17/8 do đại dịch viêm COVID-19.

Tại Nhật Bản, nước này ghi nhận mức tăng kỷ lục số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày 2/4 khi đã có thêm 233 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mức tăng kỷ lục trong một ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản xác nhận có 2.617 ca nhiễm và 63 ca tử vong do COVID-19.

Ngày 3/4, Chính phủ Nhật Bản đã bổ sung thêm 48 quốc gia, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc và một vùng lãnh thổ vào danh sách các nước có công dân bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch COVID-19. Như vậy, cho đến nay, Nhật Bản đã cấm nhập cảnh đối với 72 quốc gia và một vùng lãnh thổ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh./.

Hoài Hà (Theo Kyodo, japantimes.co.jp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực