Triều Tiên: Hy vọng nối lại đàm phán với Mỹ ngày càng xa vời

Thứ bảy, 31/08/2019 17:00
Ngày 31/8, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui (Chô Xôn Hui) cho rằng hy vọng đàm phán với Mỹ đang ngày càng xa vời sau những phát biểu gần đây của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Mai Pôm-pê-ô).

Theo bà Choe Son-hui, những bình luận mới đây của Ngoại trưởng Pompeo khiến khả năng nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên giữa hai nước trở nên khó khăn hơn.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui (giữa) trả lời phỏng vấn báo giới tại Hà Nội ngày 1/3/2019 - Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, hôm 27/8, trong bài phát biểu trước các cựu chiến binh Mỹ, Ngoại trưởng Pompeo cho rằng "thái độ đùa cợt" của Triều Tiên là không thể bỏ qua và Mỹ đã thu hút sự ủng hộ của toàn cầu đối với tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Choe Son-hui nêu rõ Bình Nhưỡng buộc phải xem xét lại các biện pháp mà nước này đã thực hiện lâu nay. Bà cho rằng ông Pompeo đưa ra những bình luận "thiếu suy nghĩ" và giới chức Washington không nên thử thách lòng kiên nhẫn của Triều Tiên với những bình luận như vậy.

Hôm 30/7, Mỹ cũng trừng phạt 3 công ty vận tải biển với cáo buộc tham gia các hoạt động vận chuyển các sản phẩm dầu tinh chế cho Triều Tiên. Washington luôn kêu gọi tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng cho tới khi quốc gia này dỡ bỏ chương trình hạt nhân. Đàm phán hạt nhân giữa hai nước đã rơi vào bế tắc trong vài tháng nay./.

Lê Ánh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực