Trồng cây xanh trên nóc xe buýt

Thứ hai, 13/05/2019 17:07
(ĐCSVN) – Những chiếc xe buýt đầu tiên với những vườn cây xanh trên nóc xe đã bắt đầu lăn bánh tại Singapore. Đây cũng là quốc gia đầu tiên tại châu Á chạy thử nghiệm loại xe buýt thân thiện với môi trường như thế này.
 

Những chiếc xe buýt với vườn cây xanh trên nóc đã bắt đầu hoạt động tại Singapore

 (Ảnh: The Straits Times)

Sáng kiến có tên gọi “The Garden on the Move” (tạm dịch là “khu vườn di động”) do công ty GWS Living Art chuyên về cây xanh đô thị triển khai.

Sáng kiến này là một phần của nghiên cứu kéo dài ba tháng nhằm đánh giá liệu nhiệt độ bên trong xe buýt có thể hạ xuống hay không, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay không nhờ những vườn cây nhỏ trên nóc xe.

Theo người sáng lập của GWS Living Art – ông Zac Toh: “Các thành phố nên tồn tại cùng với thiên nhiên. Thông qua dự án này, chúng tôi hi vọng có thể nâng cao nhận thức của mọi người về “những mái nhà xanh” quan trọng như thế nào trong thành phố”.

Theo sáng kiến này, hai mảng cây xanh không dùng đất được đặt trên nóc mỗi chiếc xe buýt. Mỗi mảng cây này có kích thước 1,8m x 1,05m, nặng 40 kg. Việc đặt hai mảng cây xanh này được kỳ vọng làm giảm nhiệt độ bên trong xe, từ đó dẫn đến giảm nhiên liệu cho điều hòa không khí./.

Kiều Giang (theo The Straits Times, CNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực