Trung Quốc hứng chịu hai trận động đất gây nhiều thương vong

Thứ tư, 09/08/2017 17:24
(ĐCSVN) – Sau khi xảy ra trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên tối 8/8 làm ít nhất 13 người thiệt mạng, Trung Quốc lại hứng chịu tiếp một trận động đất ở khu tự trị Tân Cương vào sáng 9/8 khiến nhiều người bị thương và tàn phá nhiều nhà cửa.
Người bị thương được chăm sóc tại trung tâm y tế sau trận động đất ở Tứ Xuyên (Ảnh: Xinhua)

Trận động đất tại huyện Tinh Hà, khu tự trị Tân Cương xảy ra vào lúc 7 giờ 27 phút sáng 9/8 với cường độ mạnh 6,6 độ richter.

Theo giới chức khu tự trị, ban đầu xác nhận có 32 người bị thương vì trận động đất, trong đó có 7 người bị thương nặng, 142 ngôi nhà bị sập, 1.060 ngôi nhà bị hư hỏng.

Mặc dù tâm chấn của trận động đất ở cách khoảng 383 km, nhưng người dân ở Urumqi – thủ phủ của khu tự trị Tân Cương vẫn có thể cảm nhận được sự rung lắc.

Giới chức Trung Quốc đã ra lệnh phản ứng khẩn cấp và cử các nhóm cứu trợ tới hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả sau động đất.

Trước đó, vào tối 8/8, một trận động đất mạnh 7 độ richter đã xảy ra ở khu du lịch Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên, với tâm chấn ở độ sâu 20 km. Tính đến nay, giới chức Trung Quốc xác nhận có ít nhất 13 người thiệt mạng và 175 người khác bị thương trong trận động đất.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi mọi nỗ lực cứu trợ và cứu hộ đối với những người bị thương, đồng thời yêu cầu giới chức địa phương kiểm tra mức độ ảnh hưởng của trận động đất, sơ tán và đảm bảo an toàn cho người dân cũng như khách du lịch, giảm thiểu tối đa thương vong.

Cửu Trại Câu được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đây là một địa điểm thu hút khách du lịch, đặc biệt trong những tháng mùa hè và mùa thu. Ước tính có khoảng 35.000 nghìn khách du lịch có mặt ở Cửu Trại Câu khi xảy ra động đất.

Tứ Xuyên từng chứng kiến trận trận động đất 7,9 độ richter vào năm 2008, lấy đi sinh mạng của 69.000 người. Đây là trận động đất mạnh và thảm khốc thứ hai trong lịch sử Trung Quốc sau trận động đất ở Đường Sơn năm 1976./.

Kiều Giang (theo Xinhua, China Daily)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực