Trung Quốc: Tấn công bằng dao, 39 người bị thương

Thứ năm, 04/06/2020 16:31
(ĐCSVN) – Một nhân viên bảo vệ trường học đã làm ít nhất 39 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở trường mẫu giáo ở miền Nam Trung Quốc vào sáng 4/6. Động cơ vụ việc chưa được xác định.

 39 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao đã được đưa đến bệnh viện để điều trị (Ảnh: DW)

Vụ việc xảy ra ở một trường mẫu giáo thuộc thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. Chính quyền địa phương cho biết, có 37 học sinh và 2 người lớn bị thương ở các mức độ khác nhau trong vụ tấn công. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện, trong số đó có 3 người ở tình trạng nghiêm trọng là hiệu trưởng, một nhân viên bảo vệ và một học sinh.

Kẻ thực hiện vụ tấn công bằng dao được xác định là một nhân viên bảo vệ của trường, có tên là Li. Hiện đối tượng đã bị bắt giữ và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Trong  những năm gần đây, Trung Quốc chứng kiến nhiều vụ tấn công nhằm vào trường học. Tháng 10/2018, một phụ nữ đã thực hiện vụ tấn công bằng dao làm 14 trẻ em bị thương tại một trường mẫu giáo ở thành phố Trùng Khánh. Năm 2016, một kẻ tấn công điên cuồng cầm dao chém chết 10 học sinh trong vụ tấn công ở cổng trường tại Trung Quốc./.

Kiều Giang (theo ABC News, Anadolu)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực