Ứng cử viên Joe Biden sẽ chấp nhận đề cử Tổng thống bằng hình thức trực tuyến

Thứ năm, 06/08/2020 20:49
(ĐCSVN) - Ngày 5/8, Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) thông báo cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không tới thành phố Milwaukee, bang Wisconsin để chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ, trở thành ứng cử viên chính thức đại diện cho đảng này ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây do lo ngại sự lây lan của đại dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
Ứng cử viên Joe Biden trả lời báo chí tại một cuộc vận động tranh cử ở thành phố Wilmington, Delaware ngày 28/7. (Ảnh: AP) 

Theo đó, ông Joe Biden sẽ chấp nhận đề cử tại tiểu bang Delaware, quê hương ông thay vì tới thành phố Milwaukee, bang Wisconsin để tham dự Đại hội đảng Dân chủ dự kiến diễn ra vào ngày 17-20/8 như kế hoạch đã định.

“Ngay từ đầu đại dịch, chúng tôi đã đặt sức khỏe và sự an toàn của người dân Mỹ lên trước nhất. Chúng tôi tuân thủ khoa học, lắng nghe các bác sĩ và chuyên gia y tế cộng đồng, và chúng tôi tiếp tục điều chỉnh kế hoạch của mình để bảo vệ tính mạng người dân”, Chủ tịch DNC Tom Perez cho hay.

“Đó là cách lãnh đạo chắc chắn và có trách nhiệm xứng đáng với nước Mỹ. Và đó là sự lãnh đạo ông Joe Biden sẽ mang tới Nhà Trắng", ông Tom Perez cho biết thêm.

Ngoài ra, DNC cũng cho biết sẽ không có một diễn giả nào tham dự trực tiếp Đại hội tại thành phố Milwaukee nhằm đảm bảo vấn đề sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh các quan chức y tế cảnh báo đại dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ tại Mỹ.

Ông Joe Biden sẽ đối đầu với đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra ngày 3/11 tới đây. Ông Trump cho biết gần như “chắc chắn” sẽ có bài phát biểu chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa từ Nhà Trắng.

Trong bối cảnh hiện nay khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới đang gia tăng trở lại tại nhiều bang trên nước Mỹ, cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa liên tục có những động thái thu hẹp quy mô tổ chức đại hội.

Tổng thống Donald Trump tháng trước cũng đã quyết định hủy Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa vốn đã dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Jacksonville, bang Florida. Đại hội sau đó được điều chỉnh quy mô nhỏ hơn và dự kiến sẽ được tổ chức tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina vào ngày 24/8.

Trước đó, ngày 4/8, ban vận động tranh cử của ứng cử viên Joe Biden thông báo sẽ lùi thời điểm công bố tên người liên danh tranh cử cùng ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới đây.

Trong một thông báo, một thành viên thuộc ban vận động tranh cử của ông Biden cho biết việc công bố ứng viên liên danh tranh cử sẽ không được đưa ra trong tuần này như kế hoạch trước đó. Tuy nhiên, thông báo trên sẽ được đưa ra trước khi diễn ra Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ.

Tháng trước, cựu Phó Tổng thống Biden cho biết quan điểm của ông sẽ lựa chọn một nữ chính trị gia để đồng hành cùng mình trong cuộc bầu cử Tổng thống này. Hiện thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Kamala Harris được coi là ứng cử hàng đầu nằm trong danh sách lựa chọn của ông Biden.

Hiện, tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ đang có diễn biến vô cùng phức tạp. Ngày 5/8, giới chức Mỹ ghi nhận có thêm 50.569 ca mắc mới và 1.221 ca tử vong vì dịch bệnh. Tính đến nay, Mỹ ghi nhận đã có gần 5 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn 161.000 ca tử vong vì dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại Mỹ, hàng chục bang tại nước này đã phải tạm dừng hoặc rút lại kế hoạch mở lại nền kinh tế. Bang Louisiana sẽ gia hạn giai đoạn 2 thực hiện các biện pháp hạn chế thêm 3 tuần nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh./.

 

Hoài Hà (Theo Los Angeles Times, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực