UNICEF cảnh báo về tình cảnh trẻ em tại Gaza

Thứ năm, 17/05/2018 22:37
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 16/5 cho biết tình hình căng thẳng liên quan các vụ bạo lực đẫm máu tại Dải Gaza (Ga-da) thời gian qua khiến các bệnh viện tại khu vực này đang ở trong tình trạng quá tải với hàng nghìn người bị thương, trong đó có hơn 1.000 trẻ em.
Trẻ em ở dải Gaza. (Ảnh: AFP)

Thông báo của UNICEF nhấn mạnh nhiều thương tích mà các trẻ em tại Dải Gaza đang phải gánh chịu là những thương tích nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng. Trong khi đó, làn sóng bạo lực gần đây đã làm trầm trọng thêm hệ thống y tế tại Gaza vốn đã bị suy yếu do cắt điện nghiêm trọng, thiếu hụt nhiên liệu, thuốc men và thiết bị y tế.

Trước tình trạng nhân đạo và y tế khẩn cấp này, UNICEF và các đối tác đã cung cấp hai xe tải các thiết bị y tế tại Dải Gaza. Theo UNICEF, hoạt động này cho phép đáp ứng nhu cầu của khoảng 70.000 người. Thuốc men và các thiết bị y tế được cung cấp bao gồm thuốc kháng sinh, nước muối sinh lý và ống tiêm để điều trị vết thương. Tuy nhiên, Đại diện đặc biệt của UNICEF tại Palestine, bà Geneviève Boutin (Giơ-nơ-vi-e Bu-tanh) cho rằng số hàng viện trợ này là quá nhỏ so với thực tế bởi dự trữ thuốc men tại Gaza là gần như không có.

Theo UNICEF, trẻ em cần được bảo vệ, thay vì trở thành mục tiêu và đối mặt với bạo lực hoặc bị đặt vào các tình huống nguy hiểm. Trong khi căng thẳng vẫn còn nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ Palestine, UNICEF kêu gọi tất cả các bên thực hiện các biện pháp cụ thể để giữ an toàn, tránh gây thương tổn cho cho trẻ em. UNICEF cho rằng tình hình bùng phát bạo lực mới này ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ em bởi cuộc sống của các em vốn đã rất khó khăn từ nhiều năm nay. UNICEF nhấn mạnh trẻ em tại Gaza đã trải qua 3 cuộc xung đột lớn trong thập kỷ vừa qua. Tại Dải Gaza, một nửa số trẻ em phụ thuộc vào viện trợ nhân đạo và cứ 4 trẻ em thì có 1 trẻ cần được chăm sóc về mặt tâm lý xã hội. Trong khi đó, các gia đình chỉ được sử dụng điện từ 4 đến 5 giờ mỗi ngày, và cứ 10 hộ gia đình thì có 9 hộ không có nước sạch thường xuyên./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực