Vấn đề người di cư: Hàng chục người tị nạn châu Phi thiệt mạng ở ngoài khơi Yemen

Thứ hai, 03/09/2018 16:13
Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) ngày 2/9 cho biết, ít nhất 33 người di cư châu Phi đã thiệt mạng tại khu vực biển phía Đông Yemen sau khi những kẻ buôn người bắt họ phải nhảy xuống biển.

Lực lượng cứu hộ giải cứu người di cư trên Địa Trung Hải, ngoài khơi
bờ biển Libya ngày 17/7. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo người phát ngôn IOM tại Yemen, ông Saaba al-Mualemi (Xa-ba an Mua-le-mi), các nạn nhân gồm 22 người đàn ông và 11 phụ nữ đã chết đuối hôm 29/8 tại khu vực biển phía Đông Nam thành phố Shabwa (Sáp-oa) của Yemen. Ông al-Mualemi cho biết 33 nạn nhân nằm trong số 360 người di cư và tị nạn châu Phi chen chúc nhau trên 2 chiếc thuyền nhỏ. Những kẻ buôn người trên 1 trong 2 chiếc thuyền này đã nổ súng và buộc người di cư phải nhảy xuống biển khi thuyền cách bờ vài km. Một số người may mắn sống sót, trong khi lực lượng cứu hộ Yemen vớt được thi thể của 33 người.

Trước đó, theo số liệu của IOM, hồi tháng 5 vừa qua, 46 người tị nạn châu Phi cũng đã thiệt mạng tại khu vực biển Shabwa.

Người tị nạn và di cư châu Phi, hầu hết là người Somalia và Ethiopia, thường tìm cách chạy trốn khỏi bạo lực và đói nghèo ở vùng Sừng châu Phi để đến các quốc gia láng giềng vùng Vịnh giàu có về dầu mỏ với hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn hoặc để tìm kiếm việc làm./.


Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực