Vấn đề người di cư: Trên 100 người được giải cứu ngoài khơi Libya

Thứ bảy, 23/02/2019 22:23
Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya ngày 22/2 đã cứu sống 113 người di cư trái phép ngoài khơi bờ biển thành phố Khoms (Khôm-xơ), cách thủ đô Tripoli 120km về phía Đông.

 

Người di cư tập trung tại một căn cứ hải quân ở Tripoli (Libya) sau khi được giải cứu trên biển Địa Trung Hải (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)


Trang mạng al-Wasat đưa tin các trường hợp trên là công dân châu Phi với nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó có 19 phụ nữ và 6 trẻ em. Hiện những người di cư này đã nhận được sự hỗ trợ nhân đạo và được bàn giao cho cơ quan chống nhập cư bất hợp pháp của Libya tại Tripoli.

Trước đó, hôm 12/2, Lực lượng bảo vệ bờ biển và cơ quan chống nhập cư bất hợp pháp Libya cũng đã cứu sống gần 170 người di cư trái phép ngoài khơi nước này.

Do tình trạng bất ổn an ninh và hỗn loạn kể từ năm 2011 sau khi nhà lãnh đạo Moamer Gaddafi (Mô-a-mơ Ca-đa-phi) bị lật đổ, Libya đã trở thành điểm trung chuyển chính của hàng nghìn người di cư nuôi hy vọng vượt Địa Trung Hải để tới các bờ biển châu Âu nhằm chạy trốn đói nghèo và xung đột ở quê nhà. Trong những năm qua, Libya đã hợp tác với giới chức châu Âu để thực hiện hàng loạt biện pháp ngăn chặn dòng người di cư. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, do thời tiết thuận lợi hơn nên số lượng người di cư vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu không ngừng gia tăng, đặc biệt là ngoài khơi bờ biển phía Tây Libya. Hiện tại, các cơ sở tạm trú dành cho người di cư tại Libya đang trở nên chật chội với hàng nghìn trường hợp hoặc được giải cứu trên biển hoặc bị các cơ quan an ninh nước này bắt giữ./.

 

Minh Tâm/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực