Venezuela gửi công hàm phản đối các tuyên bố can thiệp của Mỹ

Thứ tư, 14/03/2018 15:55
Ngày 13/3, Bộ Ngoại giao Venezuela đã gửi công hàm phản đối tới Đại biện Mỹ tại Caracas Todd Robinson (Tốt Rô-bin-xơn) sau những tuyên bố của nhà ngoại giao này về cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 5 tới của Venezuela.
Đại biện Mỹ tại Caracas, Todd Robinson. (Nguồn: plenglish.com)

Trong thông cáo báo chí, Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Alexander Yánez (A-lê-xan-đơ Y-a-nét) tuyên bố chính quyền Caracas “phản đối kịch liệt” những “động thái mang tính can thiệp liên tiếp” của ông Robinson vào tình hình nội bộ Venezuela với “thái độ thù địch công khai”.

Kể từ khi đảm nhận cương vị mới tại thủ đô Caracas cách đây 3 tháng, ông Robinson thường xuyên chỉ trích Chính phủ Venezuela. Cách đây gần một tháng, ông đã phải nhận công hàm phản đối đầu tiên từ Bộ Ngoại giao Venezuela, trong khi Tổng thống Nicolás Maduro (Ni-cô-lát Ma-đu-rô) lên tiếng tố cáo ông cùng Ngoại trưởng Mỹ vừa bị bãi nhiệm Rex Tillerson (Rếch Ti-lơ-xơn) đang kích động một cuộc đảo chính.

Công hàm trên được đưa ra sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Venezuela đăng tải một thông điệp trên mạng xã hội Twitter, trong đó kêu gọi Caracas thả 2 thủ lĩnh đối lập đang chịu án tù, đồng thời cho phép 2 người này tham gia vào các cuộc bầu cử./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực